TAG: dịch vụ

Cảnh báo trang web giả mạo Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
13:25 27/07/2023
Qua công tác theo dõi, giám sát, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) đã phát hiện trên không gian mạng có trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam với tên miền là dichvucongbaohiemxahoi.com.
Việt Nam đang có sức hút đầu tư rất lớn với Alibaba.com
11:39 27/07/2023
Chiều 26/7 tại TP.HCM, nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) Alibaba.com đã có cuộc gặp gỡ báo chí, để công bố kế hoạch mở rộng hoạt động của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam.
Cách nào để tăng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến?
09:58 20/07/2023
Thời gian qua, các cơ quan nhà nước (CQNN) luôn nỗ lực, tích cực cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (DVCTT) trên môi trường mạng chính là một bước tiến lớn trong tiến trình cải cách hành chính.
Đến 30/8/2023 sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM
15:27 18/07/2023
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ TT&TT và sự vào cuộc tích cực của các nhà mạng cùng sự ủng hộ, phối hợp của người dân, khách hàng,việc xử lý thuê bao đứng tên nhiều Sim (trên 10 SIM) không đúng quy định đã thu được những kết quả tích cực. Ngày 17/7/2023, Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông về kết quả xử lý tổ chức/cá nhân sử hữu trên 10 SIM.
Hà Nội đã kích hoạt trên 4,2 triệu tài khoản định danh điện tử
15:09 18/07/2023
Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 của Chính phủ. Tính đến ngày 28/6, toàn Thành phố đã kích hoạt trên 4,2 triệu tài khoản định danh điện tử, đạt tỷ lệ 67,8%.
Từ 15/8, sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 để đăng ký xe
18:36 14/07/2023
Từ 15/8, khi đăng ký xe lần đầu, chủ xe là người Việt Nam sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện thủ tục đăng ký xe trên cổng dịch vụ công hoặc xuất trình căn cước công dân, hộ chiếu.
Điểm sáng chuyển đổi số: Chứng nhận đầu tư 250 triệu USD chỉ trong 12 giờ
12:29 13/07/2023
Hai dự án FDI với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD được tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong 12 giờ làm việc, rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định.
Bộ Giao thông vận tải là điểm sáng chuyển đổi số
11:22 13/07/2023
Bộ Giao thông vận tải được đánh giá là điểm sáng mới trong 6 tháng đầu năm 2023 về phát triển kinh tế số của cả nước.
Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ GTVT đứng đầu trong các bộ, ngành
09:36 13/07/2023
Trong đánh giá Cổng dịch vụ công trực tuyến khối bộ, ngành: Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xếp hạng 1/20 đơn vị.
Hà Nội là địa phương đi đầu hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
10:15 06/07/2023
Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước trong việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ công dân khi miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thành phố chắc chắn sẽ có những chuyển biến tích cực về chuyển đổi số, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Hà Nội: Miễn lệ phí cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
10:54 05/07/2023
Việc TP. Hà Nội miễn lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ nay đến năm 2025 có mong muốn khuyến khích, động viên người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến.
Giảm lệ phí cấp hộ chiếu, cấp giấy phép lái xe khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
10:50 05/07/2023
Nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Bộ Tài chính đề xuất giảm 10% lệ phí cấp hộ chiếu, giảm mức thu lệ phí cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe từ 135.000 đồng/lần cấp xuống 115.000 đồng/lần cấp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Danh mục hàng hóa, dịch vụ công nghệ không được giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định 44/2023/NĐ-CP
09:39 04/07/2023
Danh mục hàng hóa, dịch vụ công nghệ thông tin không được giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội.
Hoàn thành 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình Đề án 06
09:34 04/07/2023
Đến nay, thành phố Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 (đạt 100% kế hoạch). Đây là một trong những kết quả trong triển khai dịch vụ công trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chung tay kiến tạo giá trị mới với 5G để tối đa lợi nhuận số
10:56 02/07/2023
Tại Triển lãm Di động Toàn cầu MWC Thượng Hải 2023, ông Li Peng, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Mạng di động Huawei đã có bài phát biểu quan trọng chia sẻ về cách 5G dẫn đầu xu thế phát triển của ngành kỹ thuật số, đồng thời nhấn mạnh toàn ngành, toàn lĩnh vực cần hợp tác cùng nhau để đổi mới 5G.
Vietcombank điều chỉnh phí, khuyến khích khách hàng chuyển đổi giao dịch trên kênh số
13:22 26/06/2023
Từ ngày 01/7/2023, Vietcombank sẽ thực hiện điều chỉnh một số loại phí dịch vụ liên quan đến thẻ với nhiều mục tiêu khác nhau. Trong đó, mục tiêu lớn nhất là nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ sang sản phẩm tối ưu hơn là thẻ công nghệ chip và khuyến khích khách hàng chuyển đổi giao dịch trên kênh số theo đúng xu hướng hiện nay.
Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại phiên Quốc hội thảo luận tại hội trường về Luật Viễn thông (sửa đổi)
07:50 26/06/2023
Ngày 22/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, Quốc hội thảo đã luận tại Hội trường về dự án Luật Viễn thông (sửa đổi). Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung các vị đại biểu Quốc hội quan tâm. Cổng Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng.
Bưu điện Việt Nam và Cục Đường bộ Việt Nam hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trên Cổng DVC Quốc gia
18:59 22/06/2023
Ngày 22/6/2023, tại Bưu điện Thành phố Hà Nội (75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ Khai trương Chương trình phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tại đây, người dân sẽ được Cục Đường bộ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường mạng và các giao dịch trực tuyến nói chung.
Đã đến lúc thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận, cách làm, cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến
13:13 06/06/2023
Đã đến lúc thay đổi căn bản cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận và cách làm để tạo ra sự thay đổi căn bản DVCTT Việt Nam. Hai cái căn bản nhất là trực tuyến toàn trình và chất lượng dịch vụ trực tuyến. Trực tuyến toàn trình là người dân tự làm từ nhà, không đến cơ quan nhà nước. Chất lượng DVCTT là sự đơn giản, thuận tiện và nhanh. Hai cái này phải dẫn đến kết quả cuối cùng là đại đa số người dân sử dụng DVCTT. Đó là nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Phiên họp chuyên đề chiều ngày 05/6/2023 của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số với chủ đề “Thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến”.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 600 triệu lượt truy cập
16:04 24/05/2023
Theo tính từ đầu năm 2023 đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 600 triệu lượt truy cập, hơn 4,3 triệu hồ sơ trực tuyến, 3,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ Cổng, tăng 526% so với cùng kỳ năm 2022, trung bình mỗi ngày tiếp nhận, xử lý khoảng 100.000 hồ sơ, giao dịch thanh toán trực tuyến.