eBay sắp đạt thoả thuận bán đi một bộ kinh doanh

07:22, 17/07/2015

Công ty thương mại điện tử eBay đã gần đi đến thoả thuận bán bộ phận Doanh nghiệp cho công ty chuyên mua bán các doanh nghiệp Permira với giá 900 triệu USD, Nhật báo Phố Wall đưa tin.

Thương vụ sẽ kết thúc vào ngày thứ Năm 16/7 nếu đúng tiến độ, trùng với thời điểm công bố kết quả kinh doan quý II, Nhật báo cho biết.

Đầu tháng này, một số nguồn thạo tin chia sẻ với Reuters rằng, công ty chuyên mua bán doanh nghiệp Thoma H. Lee đang trong quá trình đàm phán mua lại bộ phận Doanh nghiệp của eBAy với giá gần 1 tỷ USD.

eBAy từng tuyên bố hồi tháng 1, sẽ nghiên cứu bán hoặc IPO bộ phận Doanh nghiệp, bộ phận vốn chẳng mấy phù hợp với bộ phận Ví điện tử PayPal và một số bộ phận khác nữa.

Bộ phận Doanh nghiệp của eBay, trước đây được biết đến với tên gọi GSI Commerce, chuyên về mảng hỗ trợ, tư vấn các nhà bán lẻ tăng cường sự hiện diện trên mạng và năng lực thương mại điện tử. Quý I/2015, bộ phận này thu về doanh số 288 triệu USD.

GSI Commerce bị eBay thâu tóm với giá 2,4 tỷ USD năm 2011. Những năm gần đây, bộ phận đã để mất nhiều khách hàng và tăng trưởng sụt giảm mạnh.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)