Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp quản Truyền hình An Viên

Châu Anh 08:29, 10/08/2020

Ngày 8/8, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển kênh Truyền hình An Viên giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam với các đối tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc hy vọng kênh Truyền hình An Viên sẽ ngày càng phát triển để mang đến công chúng nhiều hơn những giá trị nhân văn sâu sắc của Phật giáo.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp quản Truyền hình An Viên - 1

Lễ ký kết hợp tác phát triển kênh Truyền hình An Viên giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam với các đối tác.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch HĐTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng Biên tập truyền hình An Viên cho biết, Truyền hình An Viên sẽ cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của  Đảng, Nhà nước về lĩnh vực văn hoá, tôn giáo, góp phần quan trọng trong công cuộc hoằng pháp lợi sanh của Giáo hội với khẩu hiệu: “Hãy đến và nhận sức mạnh, sống lâu, trí tuệ”.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng nhấn mạnh, với cách tiếp cận mới, hiện đại, ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, kênh Truyền hình An Viên sẽ được Giáo hội hợp tác, phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên tất cả các nền tảng analog, kỹ thuật số, internet và phương tiện truyền dẫn OTT của các đối tác lớn tại Việt Nam.

Được biết, kênh Truyền hình An Viên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động từ ngày 14/11/2011. Cuối năm 2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp nhận các quyền và nghĩa vụ trong việc hợp tác với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tiếp tục phát triển kênh Truyền hình An Viên với diện mạo mới: An viên TV - B Channel.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, đây là không gian thanh tịnh, nơi hội tụ cuộc sống tươi đẹp đa sắc màu, những tấm lòng tốt, những sẻ chia và yêu thương, nêu cao giá trị của đạo Phật, hình ảnh tốt đẹp của Tăng Ni, Phật tử, Giáo hội các cấp trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Châu Anh