Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm vaccine trong một ngày

15:17, 10/09/2021

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong thời gian rất ngắn công suất tiêm chủng của Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm/ngày - cao nhất từ trước đến nay để đảm bảo tiêm bao phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra điểm tiêm Vaccine.

Sáng 10/9, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kiểm tra công tác tiêm chủng vaccine Vero Cell tại quận Ba Đình và Long Biên, TP. Hà Nội.

Đến kiểm tra thực tế ở các điểm tiêm, Bộ trưởng Bộ Y tế lưu ý đẩy nhanh tốc độ tiêm nhưng phải tuân thủ đảm bảo an toàn tiêm chủng. Theo đó, đội ngũ công tác tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn.

Bộ trưởng hỏi thăm, động viên lực lượng y tế của các địa phương hỗ trợ Hà Nội trong công tác tiêm chủng và xét nghiệm. Đồng thời nhấn mạnh đội ngũ tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn, bởi tại đây có cả các tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, giáo viên tham gia hướng dẫn người tới tiêm, nhập số liệu tiêm chủng.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đã thực hiện việc linh động điều chuyển vắc xin đã phân bổ cho các quận, huyện sang địa bàn khác để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng. Đồng thời thành phố cũng yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm 3 ca.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá công tác tổ chức tiêm vaccine Covid-19 tại Hà Nội khá tốt và tương đối nhanh, bài bản. Trong thời gian rất ngắn công suất tiêm của Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm/ngày - cao nhất từ trước đến nay để đảm bảo tiêm bao phủ.

Bộ trưởng Y tế kỳ vọng đến ngày 15/9, 100% những người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin. Một số tỉnh, thành phố khác như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương cũng đang phấn đấu mục tiêu này.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ lời cảm ơn các địa phương không những nhường vaccine, mà còn điều nhân lực hỗ trợ Hà Nội. Ông kỳ vọng đến ngày 15/9, 100% người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vaccine. Theo Bộ trưởng đây là mục tiêu rất "tham vọng". Một số tỉnh, thành phố khác như TP HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương cũng đang phấn đấu mục tiêu này.

"Chúng tôi hi vọng Hà Nội với vai trò là đầu tàu về kinh tế, trung tâm chính trị xã hội của cả nước sẽ sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Hai mũi giáp công của Hà Nội là đẩy nhanh tiêm chủng và xét nghiệm tầm soát diện rộng thần tốc như vậy là đúng đắn", Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Minh Thuỳ (T/h)