Hai học sinh Vĩnh Phúc lọt vào đội tuyển dự thi Olympic quốc tế

10:39, 09/04/2021

Năm học 2020 - 2021, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2021. Trong đó có 2 học sinh lớp 11 và 9 học sinh lớp 12 thuộc các môn: Toán (3 em), Vật lý (2 em), Hoá học (4 em) và Sinh học (2 em).

Các môn thi diễn ra trong các ngày 1 - 3/4 vừa qua tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Từ trái sang phải: Em Hà Mạnh Duy (chuyên Sinh) và Em Vũ Ngọc Bình (chuyên Toán).

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 62 năm 2021 dự kiến được tổ chức từ ngày 14 - 24/7 tại thành phố St. Petersburg Liên Bang Nga. Bên cạnh đó, kỳ thi Olympic quốc tế Sinh học lần thứ 32 dự kiến được tổ chức tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha.

Đánh giá về học sinh của mình, thầy Lê Xuân Đại, giáo viên trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng em Vũ Ngọc Bình chia sẻ: Mới đầu, Bình chưa phải là học sinh có sức học tốt nhất lớp nhưng em là học sinh chăm chỉ, có thế mạnh về tổ hợp và số học. Qua theo dõi, tôi thấy em tiến bộ từng ngày.

Cô Tạ Thị Thu Hiền giáo viên trực tiếp giảng dạy em Hà Mạnh Duy nhận xét: Duy là học sinh rất có tố chất, khả năng tư duy rất cao, có niềm yêu thích đặc biệt với môn Sinh học. Thêm nữa Duy có khả năng tự học, trình bày sáng sủa, gọn ghẽ.

Kết quả trên mở ra nhiều kỳ vọng mới, tiếp tục khẳng định tố chất của học sinh tỉnh Vĩnh Phúc cũng như chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Theo tuoitrethudo.com.vn