HTX Thành Công thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch cho người lao động

07:42, 08/05/2021

Thực hiện chỉ đạo Chỉ thị 16/CTTTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Hợp tác Thành Công đã duy trì và tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước những diễn biến hết phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hợp tác xã Thành Công đã thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính Phủ và UBND TP. Hà Nội. Đơn vị luôn lấy nguyên tắc 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế làm tiền đề để truyền tải và yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên của Hợp tác xã (HTX) thực hiện đúng theo tinh thần này.

Áp phích được dán tại HTX Thành Công.

Trao đổi với PV Công nghệ & Đời sống, ông Phạm Thiện Lộc, giám đốc HTX Thành Công cho biết: “Từ cổng HTX vào đến văn phòng chúng tôi đều thực hiện treo áp phích nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tại cổng bảo vệ và khu vực làm việc cho nhân viên văn phòng, chúng tôi có chuẩn bị dung dịch sát khuẩn và cấp phát khẩu trang cấp miễn phí cho cán bộ, nhân viên của HTX cũng như khách đến làm việc”.

HTX Thành Công trang bị đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn đầy đủ tại khu vực làm việc.

Ông Lộc cho biết, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, HTX đã họp quán triệt các tổ đội thường xuyên cập nhật tình hình những địa điểm có ca lây nhiễm Covid-19 hoặc liên quan đến ca nhiễm trên địa bàn mà HTX Thành Công đang thực hiện lên nhóm Zalo. Nhằm giám sát và nhắc nhở CBCNV, đặc biệt là người lao động trực tiếp thu gom rác hàng ngày có nguy cơ phải tiếp xúc với nhiều người.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng có sự kết hợp với chính quyền địa phương trong việc thu gom rác thải tại những khu vực có người nghi nhiễm Covid-19. Cụ thể, tại những khu vực có ca nhiễm bệnh hoặc khu vực tập chung cách ly thì chính quyền sẽ cử đơn vị chuyên thu gom rác thải nguy hại thực hiện. HTX sẽ chỉ thực hiện thu gom rác sinh hoạt ở tuyến ngoài.

Công nhân thực hiện thu gom rác thải xung quanh khu vực lây nhiễm sẽ được cấp phát quần áo chống độc dùng 1 lần.

Đối với những khu vực gần nơi có ca lây nhiễm thì nhân viên lao công thu gom rác thải ngoài quần áo bảo hộ lao động chuyên dụng ra thì sẽ được HTX trang bị thêm quần áo chống độc dùng 1 lần.

Trong thời gian qua, HTX Thành Công cũng thường xuyên thực hiện phun khử khuẩn, khử trùng các xe thu gom rác thải và khu vực làm việc cho CBCNV.

Hiện nay, HTX Thành Công đang thực hiện việc thu gom rác ở quận Thanh Xuân, huyện Hoài Đức, huyện Đan Phượng và huyện Thạch Thất. Trong đó, rác thải sinh hoạt của quận Thanh Xuân được vận chuyển lên khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn, còn 3 huyện còn lại thì được vận chuyển Nhà máy xử lý chất thải rắn Xuân Sơn.

Theo tìm hiểu, được biết, đầu năm 2020 HTX Thành Công đã mạnh dạn đầu tư hàng chục tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp hệ thống lò đốt rác và xử lý khí thải theo hướng hiện đại hóa tại Nhà máy xử lý chất thải rắn Xuân Sơn.

Nhà máy có mô hình xử lý liên hợp gồm: rác sinh hoạt, rác công nghiệp thông thường. Quy trình xử lý được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Mai Hằng