Kết nối IoT di động sẽ chạm ngưỡng 2,4 tỷ vào năm 2025

11:30, 13/04/2017

Nghiên cứu mới nhất của Strategy Analytics vừa công bố, số lượng kết nối IoT di động ước tính sẽ tăng lên 2,4 tỷ vào năm 2025.

Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp ô tô, dịch vụ tiện ích và an ninh, chiếm hơn 46% tổng số toàn bộ kết nối IoT di động toàn cầu vào năm 2025. Phân khúc ô tô không chỉ giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng mà còn tăng cả thị phần của nó vào thời kỳ đó.

Sự gia tăng số lượng kết nối đã cho thấy được tầm quan trọng của mạng di động kết hợp cùng IoT. Nhu cầu người dùng sẽ dần chuyển hướng sang việc truyền tải dữ liệu ngày một phong phú hơn, chẳng hạn, các dịch vụ tiện ích và thương hiệu ô tô hiện tại và trong tương lai đang và sẽ ra sức tận dụng nền kinh tế số để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm cải tiến hơn.

Từ góc độ khu vực, Châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ là khu vực đi đầu về kết nối. Theo hàm tăng trưởng của thị trường và quy mô quần thể, nhóm nghiên cứu ước tính con số kết nối tổng khu vực này có thể lên tới một tỷ. Gộp cả ba khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Tây Âu lại thì nhóm này sẽ chiếm 75% tổng số các kết nối.

Thiện Hoàn (theo Telecoms.com)