Chính phủ số

Khởi động Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số SMEdx

13:58, 30/01/2021

Ngày 29/1, tại Hà Nội, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chuyển đổi số SMEdx đã chính thức khởi động và bắt đầu vận hành cổng kết nối, tương tác, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp SMEs tại địa chỉ https://smedx.vn.

Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) ký biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp nền tảng.

15 doanh nghiệp nền tảng số xuất sắc Make in Viet Nam sẵn sàng đồng hành với gần 800.000 SME Việt Nam để giải quyết những khó khăn doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh như tìm kiếm đầu ra sản phẩm, quản lý, tối ưu chuỗi cung ứng, thanh toán hay quản trị nội bộ doanh nghiệp. 

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng, các nền tảng số tham gia Chương trình phải có khả năng mở rộng (scale) nhanh chóng, cung cấp dịch vụ tốt, ổn định cho số lượng khách hàng tăng đột biến với chi phí thấp. Do đó, chỉ những doanh nghiệp với các nền tảng số xuất sắc, có năng lực công nghệ mới có thể đáp ứng. Chương trình sẽ như một phép thử đối với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Viet Nam.

Đối với SME, Chương trình là một địa chỉ tin cậy cùng đồng hành trong suốt quá trình chuyển đổi số. DNNVV với nguồn lực hạn chế, đa số còn lạ lẫm với khái niệm chuyển đổi số có thể nhanh chóng bắt tay vào thực hiện chuyển đổi số thông qua các nền tảng với chính sách sử dụng ưu đãi mà không cần bất kỳ một cam kết nào.

SME chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp Việt Nam và hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Mỗi doanh nghiệp có những vấn đề chung và những vấn đề rất riêng. Chương trình hiện nay mới chỉ đáp ứng một phần các nhu cầu cơ bản, thiết yếu của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Chương trình cần tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số cho các SME theo từng lĩnh vực, ngành nghề hoạt động cụ thể.

“Thông qua Chương trình, Bộ TT&TT cùng các bên liên quan mong muốn được các doanh nghiệp SME chia sẻ nhiều hơn nữa về khó khăn, nỗi đau trong quá trình hoạt động. Đây chính là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, thực tế nhất để cộng đồng công nghệ Việt Nam nắm bắt được nỗi đau của các doanh nghiệp SME, định hình các bài toán của Việt Nam để từ đó chúng ta cùng nhau dùng công nghệ số giải quyết những bài toán này”, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn.

Dẫn ra lý thuyết hòn tuyết lăn từ trên núi xuống, càng lăn càng dày và càng dày sẽ lăn càng nhanh, Thứ trưởng khẳng định: “Càng nhiều doanh nghiệp nền tảng và doanh nghiệp SME tham gia, quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp và chuyển đổi kinh tế số diễn ra nhanh chóng và có tác động lan tỏa”

15 nền tảng số Make in Vietnam sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số

Hiện tại, số lượng nền tảng số Make in Vietnam xuất sắc được chọn tham gia Chương trình SMEdx đã là 15 nền tảng như: nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX, nền tảng an toàn an ninh mạng CyRadar, nền tảng tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks…

Chính sách ưu đãi tối thiểu của Chương trình cho các doanh nghiệp SME có 3 điểm chính: miễn phí trải nghiệm sử dụng nền tảng trong thời gian 3 tháng; ký hợp đồng sử dụng 1 năm được miễn phí sử dụng 6 tháng (giảm 50%); Miễn phí các khóa đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nền tảng.

PV

Liên kết hữu ích