Lazada tăng 2,5 lần doanh số so với cùng kỳ năm ngoái

08:39, 14/07/2021

Báo cáo quý II/2021 từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/6/2021 của Lazada cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.

Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày trên sàn thương mại điện tử này tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy, doanh thu của tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý II/2020 đến hiện tại.

Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt 4 đợt dịch Covid-19, Lazada đã tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn thương mại điện tử này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý II năm nay. Bên cạnh đó, theo Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu thực hiện bởi GFK với người dân TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thì mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo báo cáo này, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn thương mại điện tử và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Đáng chú ý, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến. Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, thương mại điện tử sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

Ngoài ra, chỉ trong 3 tháng của quý II/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm.

Minh Thùy (T/h)