“Lừa tình online”: Tội phạm top đầu của FBI

11:55, 22/05/2015

FBI tiết lộ những người mong muốn tìm kiếm tình yêu trên mạng nằm ở top đầu trong danh sách nạn nhân bị lừa đảo trên Internet, trong đó phụ nữ trên 40 tuổi chiếm 70%.

Việc chấp nhận tham gia hò hẹn trên mạng đã là quyết định khó khăn đối với nhiều người, nhưng nay họ lại phải đối mặt thêm với tệ nạn lừa đảo. Báo cáo thường niên năm 2014 của FBI tiết lộ những người mong muốn tìm kiếm tình yêu trên mạng nằm ở top đầu trong danh sách nạn nhân bị lừa đảo trên Internet, trong đó phụ nữ trên 40 tuổi chiếm 70% các sự vụ. Sự thiếu hụt tình cảm cộng với kém hiểu biết về Internet có thể dẫn tới những hậu quả khó lường. Có một số người thậm chí còn không biết cách sử dụng ứng dụng tra cứu ảnh của Google sau lần hẹn họ đầu tiên với bạn tình trên trang OkCupid.

Trung tâm giải quyết khiếu nại Internet (IC3) đã đưa ra nhiều minh chứng của các vụ lừa tình trong đó bị cáo hay thủ vai quân nhân. Thông qua trang The Cut, báo cáo cho thấy các nạn nhân của các dịch vụ hẹn hò qua mạng bị lừa mất trung bình khoảng 14.000 USD/vụ. Thủ phạm thường thuyết phục được nạn nhân rằng mối quan hệ của họ là đáng tin cậy – mặc dù chưa từng gặp – và lừa tiền của nạn nhân bằng cách dựng lên những bi kịch và khó khăn hắn đang gặp và rất cần sự trợ giúp từ bạn bè thân thiết. Lừa đảo thông qua mạng xã hội đang gia tăng đáng kể từ 2014.

Về mặt nghệ thuật, lừa tình qua mạng có thể là nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim Hollywood chế ra sê-ri mới của bộ phim kinh điển “Kẻ lừa tình” (Heartbreakers) do Sigourney Weaver và Jennifer Love Hewitt thủ vai cặp đôi Mẹ-Con gái đã khiến cho bao gã si tình khốn đốn. Tuy nhiên, trong phiên bản hiện đại, Emma Stone và Julianne Moore có thể vào vai ngay trên màn hình laptop.

Tùng Lâm (Theo jezebel.com)