PC Vĩnh Phúc: Nhiều lợi ích khi tham gia điều chỉnh phụ tải điện

13:43, 23/05/2022

Dự báo tình hình thời tiết năm 2022 sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài làm tăng nhu cầu sử dụng điện của người dân, tiềm ẩn nguy cơ quá tải của lưới điện. Vì vậy, việc thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện là cần thiết.

Đây là chương trình không chỉ giúp giảm quá tải cho lưới điện mà còn giảm chi phí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia.

Mùa nắng nóng năm 2022, sẽ khó khăn về nguồn khi công suất đỉnh tăng cao. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, ngoài các giải pháp tiết kiệm điện thông thường, EVN đặc biệt chú trọng tới chương trình DR với các khách hàng lớn, bố trí hợp lý và dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang các giờ thấp điểm và bình thường... góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện. Việc thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện hoàn toàn được khách hàng chủ động trong việc điều chỉnh các phụ tải sử dụng điện của mình, thực hiện tiết giảm đối với các phụ tải nhỏ lẻ nên không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của đơn vị.

CBCNV Điện lực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới khách hàng

Để chương trình DR phát huy hiệu quả, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã phối hợp với các doanh nghiệp để hàng năm xây dựng kế hoạch điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng cho doanh nghiệp với các giải pháp rất cụ thể.

Như với Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc, từ năm 2019 đã thực hiện chương trình DR. Là một công ty chuyên sản xuất gạch ốp lát và sản xuất các nguyên liệu cung cấp cho các công ty sản xuất gạch ốp lát, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc có hơn 900 lao động, sản xuất 16 triệu m2 gạch mỗi năm và 458.000 tấn sản phẩm nguyên liệu các loại. Năm 2021, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc là khách hàng lớn của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc với sản lượng điện tiêu thụ trên 34,5 triệu kWh.

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và luôn được hỗ trợ rất tốt để triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả tại đơn vị. Sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa hai đơn vị trong quá trình cung ứng và sử dụng điện đã đảm bảo nguồn điện được cung cấp an toàn, ổn định và hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ luôn ủng hộ và đồng thuận thực hiện tiết giảm nhiều lần, nên trong những năm qua, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã đạt công suất tiết giảm lớn nhất khoảng 5.4 MW, tương ứng tiết giảm gần 40% tổng công suất sử dụng điện của Công ty. Đây là một nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp, nhằm góp sức mình vào chủ trương chung của nhà nước, tiết kiệm điện năng và phát triển bền vững.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã áp dụng nhiều công nghệ mới như công nghệ rửa sứ Hotline, qua đó không cần phải cắt điện khi vệ sinh, giúp đảm bảo việc cung ứng điện liên tục, ổn định cho người dân và doanh nghiệp.

Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến cáo tới Quý khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hạn chế sử dụng công suất vào các giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng, bố trí hợp lý và dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang các giờ thấp điểm và bình thường. Đồng thời, người dân và các khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ,... Qua đó, góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện.

PV