Samsung Galaxy Ace 3 – “Chất” bên trong nhưng chưa “chất” bên ngoài

16:11, 04/10/2013

Samsung nổi tiếng trong lĩnh vực smartphone không chỉ cung cấp các loại smartphone cao cấp hàng đầu mà cả dòng smartphone tầm trung, trong đó dòng Galaxy Ace với sản phẩm tiếp theo là Galaxy Ace 3 là một minh chứng. Mặc dù Galaxy Ace 3 không phải là một sự nâng cấp lớn so với người tiền nhiệm Ace 2, nhưng cũng hứa hẹn mang đến những thay đổi đáng kể so với phiên bản trước đó.


Bài viết có những đánh giá chi tiết để người dùng có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn nếu thấy phù hợp cho nhu cầu sử dụng và tài chính.

Thiết kế


Giống như hầu hết các thiết bị tầm trung khác của Samsung, Galaxy Ace 3 có thiết kế không thật sự nổi bật. Vỏ máy được làm từ nhựa màu đen, tấm nắp lưng ở mặt sau (cũng được làm từ nhựa bóng) được trang trí bằng kẻ caro và các góc của máy được bo tròn, tạo cảm giác mềm mại khi cầm trên một tay. Nhưng lớp nhựa bóng lại rất dính bám dấu vân tay khi tay ra mồ hôi.


Bao quanh mặt trước là một viền giả kim loại sáng bóng tạo nên sự nổi bật cho màn hình đen. Bên dưới màn hình là phím cứng Home và 2 phím cảm ứng quen thuộc. Cảm biến và camera phụ được thiết kế ở phía trên và ngang hàng với loa thoại.


Mặt sau bao gồm camera, đèn Flash và loa được thiết kế ngang hàng với nhau, trong khi bên dưới là logo Samsung. Về cơ bản thiết kế của Samsung Galaxy Ace 3 không mang lại cảm giác mới lạ nào cho người dùng.


Với kích thước 121,2x62,7x9,8mm và trọng lượng 115g, Samsung Galaxy Ace 3 là nhỏ gọn hơn cũng như nhẹ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá như LG Optimus F5 (kích thước 126x64,5x9,3mm, trọng lượng 131g), Sony Xperia L (128,7x65x9,7mm, trọng lượng 137g) và Nokia Lumia 520 (119,9x64x9,9mm, trọng lượng 124g). Vì vậy máy nằm gọn trong lòng bàn tay và dễ dùng, đồng thời cũng nhỏ gọn khi cho vào túi quần hoặc túi áo.

Màn hình

Mặc dù Samsung Galaxy Ace 3 có màn hình LCD kích thước 4 inch, nhưng chỉ có độ phân giải khiêm tốn 800x480 pixel và mật độ điểm ảnh 233ppi. Màn hình thể thao đại diện màu sắc tốt và góc nhìn tốt đẹp.


Độ sáng của bảng điều khiển không phải là cao, và phản xạ của nó là khoảng trung bình, có nghĩa là bên ngoài mà dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, bạn sẽ gặp khó khăn khi nói những gì đang xảy ra, ngay cả ở độ sáng tối đa.

Giao diện và chức năng

Samsung Galaxy Ace 3 chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz Nature UX quen thuộc của Samsung, chính vì vậy mà máy cũng được tích hợp đầy đủ các widget thông thường cũng như các thiết lập có liên quan như nhạc chuông, nhạc thông báo giống như trên S4 cho đến các ứng dụng như S Travel.

 Giao diện TouchWiz Nature UX quen thuộc của Samsung


Bàn phím đi kèm với khả năng dự đoán từ và hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ đầu vào khác nhau để người dùng có thể lựa chọn.


Bộ vi xử lý và bộ nhớ

So với nhiều mẫu smartphone hiện nay, Samsung Galaxy Ace 3 sử dụng bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp 1GHz là hơi thấp. Khi chạy Android 4.2 Jelly Bean máy phản ứng hơi chậm khi chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng, nhưng thời gian tải ứng dụng cũng như đa nhiệm được thực hiện với tốc độ khá. Hiệu năng của máy được thể hiện rõ khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.


Trong các bài kiểm tra ở trên, rõ ràng Samsung Galaxy Ace 3 tỏ ra lép vế hơn so với các đối thủ. Đồng nghĩa với việc khả năng xử lý các ứng dụng, đồ hoạ của máy kém hơn so với các đối thủ.

Phiên bản 3G của Samsung Galaxy Ace 3 có bộ nhớ trong 4GB, trong đó chỉ còn khoảng 2GB cho người dùng sử dụng, trong khi phiên bản 4GLTE có bộ nhớ trong 8GB nhưng người dùng cũng chỉ còn 5GB để sử dụng. Tất nhiên máy cũng sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Máy ảnh

Giao diện ứng dụng camera

Samsung Galaxy Ace 3 được trang bị camera chính ở mặt sau độ phân giải 5 megapixel với đèn flash LED, với ứng dụng camera giao diện Nature UX đi kèm. Ứng dụng camera cung cấp ít chế độ chụp mà người dùng có thể lựa chọn, trong đó không bao gồm các chế độ chụp tiên tiến như Best Shot, Sound&Shot, Panorama, Macro… giống như Samsung trang bị trên các loại smartphone mới của hãng hiện nay.

Các chế độ chụp tuỳ chọn

Ảnh chụp trông khá tốt, nhất là đối với một chiếc máy điện thoại có camera độ phân giải khiêm tốn. Mặc dù ảnh chụp không thật sự chi tiết nhưng màu sắc hiển thị là khá chính xác. Với thiết lập chụp Auto, cảnh chụp hiển thị chính xác, không có vấn đề về cân bằng trắng và độ tương phản.
Các hiệu ứng ảnh tuỳ chọn

Tuỳ chọn độ phân giải cho ảnh chụp

Camera của Samsung Galaxy Ace 3 có thể quay video độ phân giải 720p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây, tương tự như người tiền nhiệm Galaxy Ace 2. Đây cũng là độ phân giải tối thiểu khi quay camera của các loại smartphone mới hiện nay. Video chạy khá trơn tru, hình ảnh chi tiết và màu sắc chính xác khi quay ở ngoài trời, với ánh sáng đầy đủ. Nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu, video nổi hạt nhiều. Tuy nhiên microphone ghi âm tốt trong video.

Một số ảnh chụp mẫu từ camera chính







Chất lượng video khi quay từ camera chính ở mặt sau – Ngoài trời


Chất lượng video khi quay từ camera chính ở mặt sau – Trong nhà


Đa phương tiện

Thư viện (Gallery) của Samsung cung cấp chế độ duyệt nội dung khá tốt, theo đó các thư mục chứa các tập tin sẽ hiển thị ở cột bên trái, trong khi nội dung của thư mục được chọn sẽ hiển thị chi tiết bên phải. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các bức ảnh với một loạt các tùy chọn nâng cao và các hiệu ứng màu trực tiếp từ các ứng dụng riêng.

Ứng dụng Gallery

Ứng dụng nghe nhạc tích hợp cũng khoác áo giao diện TouchWiz trong đó cung cấp nhiều tuỳ chọn cài đặt âm thanh trước. Chất lượng âm thanh và âm lượng của loa cũng chỉ ở mức trung bình, nhưng âm thanh không bị méo tiếng khi âm lượng tăng lên tối đa.

Ứng dụng nghe nhạc

Ứng dụng xem video có khả năng chơi hầu hết các định dạng video thông dụng bao gồm cả file MKV, Xvid và hỗ trợ video độ phân giải 1080p.

Chất lượng cuộc gọi

Tai nghe đi kèm Galaxy Ace 3 có âm thanh lớn, khả năng lọc tiếng ồn rất tốt, do đó mà người dùng có thể nghe tốt tại những nơi đông người. Micro tích hợp cũng làm việc khá ấn tượng, chuyển tiếp tiếng nói của bạn sang đầu bên kia có âm lượng lớn và dễ nghe, chất lượng cuộc gọi ổn định và không có hiện tượng rớt cuộc gọi giữa chừng.

Thời lượng pin

Samsung đã trang bị cho Galaxy Ace 3 một cục pin dung lượng 1.800 mAh cho phiên bản 4GLTC, trong khi phiên bản 3G là pin dung lượng 1500 mAh. Theo thử nghiệm thực tế thì với mức sử dụng bình thường như lướt web, vào facebook, xem tin tức… thì máy có thể sử dụng trọn một ngày mới phải xạc lại. Đây cũng là mức thời lượng pin thông dụng của hầu hết các loại smartphone hiện nay.

Kết

Samsung Galaxy Ace 3 là một bản nâng cấp “không đáng kể” so với người tiền nhiệm Ace 2 và chỉ có phiên bản 4G LTE có bộ nhớ trong lớn hơn và tất nhiên là tốc độ duyệt web trên mạng 4G cũng nhanh hơn. Đó là những ưu điểm đáng chú ý là mà người dùng sẽ được sở hữu máy với mức giá phù hợp. Do đó nếu không thật sự cần thiết thì người dùng không cần nâng cấp nếu đang sở hữu Ace 2.

So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như LG Optimus F5 , với thông số kỹ thuật tương tự, nhưng một màn hình lớn hơn một chút, và Sony Xperia P với kích thước màn hình tương tự, nhưng độ phân giải cao hơn và với bộ nhớ trong cũng lớn hơn. Với nền tảng Windows Phone thì có Nokia Lumia 520 với nhiều lựa chọn màu sắc hơn, thông số kỹ thuật tương tự và giá thấp hơn.

Hiện Samsung Galaxy Ace 3 đang có mức giá bán khoảng 4.500.000 đồng.

Ưu điểm
  • Chất lượng hình ảnh tốt
  • Chất lượng cuộc gọi tốt.
  • Màn hình lớn.
Nhược điểm
  • Thiết kế không có gì nổi bật.
  • Video quay trong nhà nhiễu.
  • Tốc độ và khả năng xử lý chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh
Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN