Smartphone chạy hai hệ điều hành Windows Phone và Android sắp ra mắt

13:44, 04/03/2014

Microsoft tiết lộ hãng điện thoại Ấn Độ Karbonn Mobiles đã ký thoả thuận sẽ giới thiệu các mẫu smartphone chạy hai hệ điều hành Android và Windows Phone trong năm nay.

Cụ thể, tờ Times of India đưa tin, công ty Karbonn Mobile của Ấn Độ đã ký thoả thuận với Microsoft và sẽ ra mắt smartphne chạy hai hệ điều hành Android và Windows Phone trong khoảng 6 tháng nữa. Vẫn chưa rõ smartphone chạy hai hệ điều hành thì sẽ mang lại lợi ích gì, song các thiết bị đó được cho là sẽ nhắm đến những người dùng chuyên nghiệp và đam mê, hiểu biết công nghệ. Các mẫu điện thoại Windows Phone của Karbonn được cho là sẽ ra mắt trước các mẫu chạy hai hệ điều hành.

 

“Microsoft đã nới lỏng các điều kiện và mở nền tảng của họ cho các hãng. Chúng tôi đã ký thoả thuận cách đây 2 hôm và sẽ ra mắt mẫu smartphone Windows Phone trong khoảng 3 tháng nữa”, chủ tịch Sudhir Hasija của Karbonn nói.

Tuyên bố của Karbonn diễn ra sau khi có các tin đồn Microsoft đã đề nghị HTC cài đặt Windows Phone nhà một “lựa chọn riêng” trên các thiết bị Android của họ, và sẽ giảm hoặc cắt giảm phí bản quyền để làm động lực cho HTC. Hiện Microsoft đang có những cập nhật mới cho Windows Phone 8.1, bao gồm hỗ trợ hai SIM và các nút trên màn hình. Cập nhật sẽ cho phép các nhà sản xuất điện thoại cho ra đời các mẫu máy chỉ có lưu trữ 4GB. Điều này sẽ giúp tăng số lượng máy Windows Phone. Microsoft dự đoán sẽ ra phiên bản xem trước Windows Phone 8.1 dành cho nhà phát triển tại hội nghị Build của hãng vào tháng 4 tới.

Thảo Nguyên