Thành quả chuyển đổi số trong giáo dục ở Quảng Ninh

07:25, 04/01/2021

Ngành giáo dục Quảng Ninh đã trang bị gần 1.500 phòng học thông minh tại 90 trường học, với kinh phí gần 400 tỷ đồng.

Ứng dụng các thiết bị số vào hoạt động giảng dạy, sử dụng các ứng dụng, phần mềm thông minh để quản lý trường học chỉ là ví dụ của chuyển đổi số trong giáo dục. Không chỉ đơn thuần vấn đề công nghệ, đó còn là văn hóa và con người. Đây là những ưu tiên đặc biệt mà tỉnh Quảng Ninh dành cho giáo dục trong thời gian qua.

Lịch sử thường bị coi là một môn học khô khan. Thế nhưng khái niệm đó không bao giờ có trong giờ học sử của trường THPT Uông Bí, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tiết học được giảng dạy dưới nhiều phương pháp và hình thức khác nhau, kết hợp cùng các thiết bị thông minh, kiến thức trở nên sống động hơn và quan trọng là tạo ra sự hấp dẫn cho môn học.

Thành quả chuyển đổi số trong giáo dục ở Quảng Ninh - Ảnh 1.

Tiết học được giảng dạy dưới nhiều phương pháp và hình thức khác nhau tạo ra sự hấp dẫn cho môn học

Tính đến nay, ngành giáo dục Quảng Ninh đã trang bị gần 1.500 phòng học thông minh tại 90 trường học, với kinh phí gần 400 tỷ đồng. Trường THPT Uông Bí là một trong nhiều trường được trang bị các phòng học thông minh trong giai đoạn 1 của tỉnh Quảng Ninh.

Trường Tiểu học Hạ Long 100% lớp được trang bị máy chiếu, trong đó có 8 phòng học thông minh. Không chỉ trong công tác giảng dạy, việc chuyển đổi số cũng được triển khai trong công tác quản lý. Đặc biệt là phần mềm quản lý trường học trực tuyến.

Công tác giáo dục đào tạo của tỉnh Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm lớn về mặt chỉ đạo và cả nguồn đầu tư. Riêng giai đoạn 2016-2020, Quảng Ninh đã chi cho giáo dục đào tạo từ nguồn ngân sách nhà nước là 21.923 tỷ đồng, tăng 61% giai đoạn 5 năm trước đó.

Số hóa kinh nghiệm học tập, cả giáo viên và học sinh đều có thể cải thiện kỹ năng của mình, với một mục tiêu chung: Giáo dục và đào tạo của Quảng Ninh trong thời gian tới sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, gắn với xây dựng xã hội học tập.

Theo VTV