Thợ "vọc" đã tháo tung chiếc Google Glass

16:00, 15/06/2013

Chiếc kính “bí ẩn” Google Glass vẫn chưa được bán đại trà tới tay người dùng. Nhưng điều đó không ngăn cản được các "thợ vọc" tìm được cách sở hữu rồi tháo tung ra xem cơ chế hoạt động cũng như cấu phần tạo nên chúng.

Đám chuyên gia nghịch ngợm này không những chỉ tháo ra mà còn lắp lại theo nhiều cách thức kỳ quái khác nhau, bao gồm cả việc mang bộ não xử lý của Google Glass gắn vào một chiếc kính thuốc bình thường. Thật đáng ngạc nhiên là chúng vẫn hoạt động tuy không được chính xác lắm, nhưng nhìn chung không có trở ngại gì lớn về mặt tương thích. 
Một số thông tin thú vị khác là Google Glass có một touchpad Synaptics chuyên biệt để điều khiển các thao tác chạm, pin nguồn cho cỗ máy tý hon này có dung lượng 570 mAh. Ấn tượng nhất là phần màn hình hiển thị chỉ có kích thước bằng đồng xu song có độ phân giải lên tới 640×360, kích thước các pixel của màn hình này chỉ bằng khoảng 1/8 kích thước pixel trên màn hình Retina của Apple iPhone 5. 

Cũng chưa chắc chắn rằng các linh kiện này sẽ được sử dụng cho phiên bản cuối cùng tới tay người dùng trong tương lai nhưng nó cũng cho chúng ta thấy được tiềm năng của cuộc cách mạng thiết bị công nghệ “mặc được, đeo được”.  Tuy nhiên, như những thiết bị số hoá sử dụng công nghệ điện toán mây, độ bảo mật – cũng chính là một đảm bảo cho sự an toàn của người sử dụng sẽ được đặt lên hàng đầu. 

Với việc các linh kiện có thể tháo lắp dễ dàng và hoạt động được trên các kính đeo mắt thường, chắc chắn sản phẩm của Google sẽ phải đối mặt với làn sóng cạnh tranh sản phẩm tương tự khi phát hành đại trà. 

Anh Anh

TIN LIÊN QUAN