TikTok đánh bại YouTube về thời gian xem trung bình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

08:53, 08/09/2021

TikTok ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây với định dạng video ngắn và giờ đây, một báo cáo mới cho thấy nó đã vượt qua đối thủ YouTube ở một chỉ số quan trọng: thời gian xem trung bình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, báo cáo BBC .

Có vẻ như người dùng đang dành nhiều thời gian trên TikTok hơn trên YouTube

Báo cáo đến từ công ty giám sát ứng dụng App Annie và nó chỉ ra rằng thời gian trung bình mỗi người dùng dành cho TikTok cao hơn trên YouTube, điều này cho thấy có mức độ tương tác cao. Công ty đã tuyên bố TikTok đã”nâng cấp toàn cảnh phát trực tuyến và xã hội”. Mặc dù vậy, YouTube vẫn giữ vị trí hàng đầu về thời gian sử dụng tổng thể, nhưng không phải trên mỗi người dùng, nhưng tính trung bình, điều này khá dễ hiểu với thực tế là YouTube có nhiều người dùng hơn nói chung. Theo ước tính từ YouTube, nó có hai tỷ người dùng hàng tháng, trong khi con số gần đây nhất của TikTok cho thấy nó có khoảng 700 triệu vào giữa năm 2020.

Chỉ số”thời gian dành”trên báo cáo của App Annie chỉ tính cho điện thoại Android mặc dù vậy, nhưng nó không bao gồm Trung Quốc, nơi TikTok là một ứng dụng lớn.

Jamie MacEwan, một nhà phân tích từ Enders Analysis, giải thích rằng những người xem YouTube được đầu tư nhiều nhất có thể phù hợp hoặc thậm chí có thể vượt qua mức độ tương tác của TikTokers, bất chấp con số được chỉ ra trong báo cáo. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh rằng cột mốc này là một thành công lớn của TikTok.

Theo TikTok đang chi rất nhiều tiền để thu hút người dùng, nhưng họ không nhất thiết phải ở lại nền tảng này lâu so với các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Báo cáo cho thấy tại Vương quốc Anh, TikTok đã vượt qua YouTube vào tháng 6 năm 2020 về chỉ số”thời gian dành”và từ đó duy trì vị trí dẫn đầu. Mặt khác, ở Mỹ, TikTok và YouTube đã giao dịch vị trí vài lần vào năm ngoái và cuối cùng, TikTok đã vươn lên dẫn đầu vào tháng 4 năm 2021. Ngoài ra, các chỉ số khác, được tính đến trong báo cáo của App Annie, cho thấy thêm rằng TikTok ngày càng có tầm quan trọng như một nền tảng video.

Các nền tảng phát trực tiếp thúc đẩy sự gia tăng tiền trả cho người sáng tạo

Một khía cạnh quan trọng khác mà báo cáo lưu ý là các ứng dụng đi kèm với tính năng phát trực tiếp, bao gồm TikTok, đang khiến người dùng chi nhiều tiền hơn cho người sáng tạo. Báo cáo chỉ ra rằng các ứng dụng khoe khoang với tính năng chính là phát trực tiếp đã chiếm 3/4 số tiền chi tiêu trong 25 ứng dụng xã hội hàng đầu trong nửa đầu năm nay.

Ví dụ: trang web trò chơi nổi tiếng Twitch cho phép người xem mua”Bits”, một dạng tiền ảo mà họ có thể sử dụng để”cổ vũ”những người phát trực tiếp trên nền tảng trong khi phát trực tiếp. Ngoài ra, người xem cũng có thể mua đăng ký kênh của người sáng tạo, nơi họ có thể nhận được các lợi ích và nội dung chỉ dành cho người đăng ký.

TikTok cũng cho phép người xem mách nước cho người sáng tạo bằng”xu”, theo cách tương tự như”bit”của Twitch và YouTube cũng có các giải pháp tính tiền tương tự cho các luồng trực tiếp của mình.

Phát trực tiếp cho phép sự tương tác của các ứng dụng xã hội này tăng lên và do đó khiến người dùng phải chi tiêu nhiều hơn, App Annie cho biết thêm. Ngoài ra, báo cáo đã nêu bật một người chiến thắng khác trong năm qua, đó là Snapchat, đã chứng kiến ​​lượt tải xuống bên ngoài Hoa Kỳ tăng gần 30% so với năm trước và tăng 45% so với hai năm trước.

Mức độ phổ biến và bộ tính năng của TikTok đang tăng lên

TikTok đã cập nhật nền tảng truyền thông xã hội của mình với các tính năng gần đây và tính năng gần đây nhất mà chúng tôi đã báo cáo là giới hạn video dài hơn có thể cho các video đã tải lên. Theo nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navara, công ty hiện đang làm việc để thêm thời lượng 5 phút cho các video và các video dài 10 phút cũng có thể sớm khả thi, theo ông.

Tất cả những điều này khiến chúng tôi tin rằng TikTok đang hướng tới mục tiêu cao và cố gắng đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình là YouTube. Gần đây, nó cũng trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.

Theo/br.atsit.in