Vĩnh Phúc: Báo chí đồng hành với sự phát triển của ngành Y tế

08:09, 23/01/2021

Sáng ngày 21/01, tại Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn nhân dịp năm mới Xuân Tân Sửu 2021. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng và thành công. Qua đây, cũng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng với ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc trong năm vừa qua. “Báo chí là một người bạn luôn đồng hành với ngành Y tế trong công cuộc đổi mới và phát triển…”: Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc. Với vai trò là tuyến đầu trong công tác chống dịch Covid – 19, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã bám sát các Chỉ đạo của Bộ Y tế, Nghị quyết của tỉnh ủy, HĐND tỉnh, chương trình hành động và chủ đề công tác năm của tỉnh, tích cực, chủ động phối hợp với các Sở, Ngành, địa phương kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và UBND tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống dịch theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, năm 2020 ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thời khống chế được dịch bệnh Covid-19, không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Đồng thời, toàn ngành Y tế đã linh hoạt chuyển đổi hoạt động phù hợp với điều kiện “trạng thái bình thường mới” để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao năm 2020, đảm bảo đều đạt tiến độ đề ra: Số bác sĩ/10.000 dân đạt 14,1; Tỷ số giường bệnh/10.000 dân đạt 37,3; 100% xã đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế; 93,8% người tham gia BHYT; Thực hiện khám, chữa bệnh cho 1.437.158 lượt người.

"Năm vừa qua, nhiều thành tự của ngành Y tế và gương sáng của đội ngũ y, bác sĩ trong cuộc chiếm chống dịch Covid-19 đã được báo chí đưa tin kịp thời. Thay mặt ngành Y tế, tôi xin cảm ơn các cơ quan báo chí đã thẳng thắn nêu lên những điểm còn hạn chế, thiếu sót, thậm chí là yếu kém, tiêu cực công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân để ngành y tế tự nhìn nhận, đánh giá và tìm giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân": ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định.

Thời gian tới, ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tuyên truyền tốt lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Tuyên truyền, nhất là phổ biến các kiến thức về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe đến cộng đồng, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Trao đổi thông tin, nắm bắt dư luận xã hội liên quan đến hoạt động của ngành Y tế, những vấn đề nhạy cảm, bức xúc của nhân dân liên quan đến thủ tục hành chính, công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh. Tuyên truyền kết quả hoạt động của ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, những thành tựu trong lĩnh vực y khoa. Kết quả xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh...

Cao Sơn