10 cách đơn giản để đóng dấu tác giả lên ảnh

08:40, 15/12/2012

Nhiều lúc bạn muốn chia sẻ một bức ảnh, bạn muốn ghi dấu ấn của mình lên đó để mọi người biết rằng đó là tác phẩm của chính bạn hoặc tránh bị sao chép. Đó chính là công việc đóng dấu (watermark) lên ảnh.

Nếu không phải người chuyên nghiệp, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm được điều mình muốn. Ấn vào tên trang web hoặc phần mềm để tới trang web đó hoặc địa chỉ tài về phần mềm.

PicMark



PickMark là một trang web được thiết kế hiện đại cho phép bạn thêm chữ và viền vào ảnh.



Sau khi chỉnh sửa hoàn tất bạn có thể chia sẻ ngay lập tức qua Facebook, Pinterest hay Twitter.


Pickmarkr


Tên gần giống với PicMark nhưng Pickmarkr có thêm khả năng chỉnh sửa cùng lúc tối đa 5 ảnh. Và sau khi chỉnh sửa xong bạn có thể upload lên Flickr, Facebook hoặc Picasa.


Pickmarkr có 3 tùy chọn đóng dấu là chữ, hình ảnh và chế độ thứ 3 sẽ chèn đóng dấu vào nhiều nơi trên bức ảnh chứ không chỉ 1 chỗ.





Watermark Tool


Với Watermark Tool bạn cũng có thể upload 1 hay nhiều hình lên cùng lúc, nhưng giới hạn mỗi hình là 200KB.


Sau khi tùy chỉnh theo ý mình bạn sẽ có được kết quả như ý và có thể lưu về máy.


WaterMark.ws


WaterMark.ws có giao diện rất trực quan, có thể tải lên nhiều ảnh và giới hạn mỗi tệp tin là 500KB.


WaterMark.ws cho phép tùy chỉnh phần chữ đóng dấu khá nhiều, không chỉ font chữ, màu sắc, mà còn cả góc nghiêng, độ trong suốt, lặp lại,...



Picasa


Picasa là một chương trình quản lý ảnh nổi tiếng của Google với khá nhiều chức năng hữu ích, trong đó có cả đóng dấu ảnh. Tuy Picasa không cung cấp khả năng tùy biến đóng dấu, chỉ có thể chèn chữ, nhưng điểm mạnh là Picasa có thể làm việc này tự động với mọi bức ảnh bạn muốn upload lên Picasa hoặc Google+.

TSR Watermark



Đây là một phần mềm chuyên dụng để đóng dấu cho ảnh. Chức năng của TSR Watermark rất phong phú



WaterMarkLib


WaterMarkLib thì lại có giao diện cực kì đơn giản, chương trình có thể đóng dấu chữ hoặc logo vào ảnh, hỗ trợ chỉnh sửa nhiều ảnh một lúc.


Alamoon Watermark


Alamoon Watermark là một công cụ khá bắt mắt để thực hiện công việc đóng dấu ảnh. Giao diện ưa nhìn và các bước thực hiện thật đơn giản. Nhược điểm duy nhất là phiên bản miễn phí của chương trình không thể xử lý đồng thời nhiều ảnh một lúc.




uMark


Bạn có thể sử dụng uMark phiên bản Professional trong 15 ngày, sau đó sẽ tự động chuyển sang phiên bản miễn phí với chức năn giới hạn hơn.

Nhưng dù ở bản miễn phí, chương trình vẫn cho phép bạn xử lý 2 ảnh cũng lúc (bản trả phí là 50 ảnh) với nhiều hiệu ứng chữ, hình ảnh đẹp mắt.


My Watermark


My Watermark là một phần mềm portable, giao diện gọn gàng. Để chỉnh sửa hình ảnh nào bạn chọn hình ở phía trên và điều chỉnh các tùy chọn phong phú ở dưới.

Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN