10 điều mà mọi người dùng Android nên biết

10:31, 21/07/2015

Android là nền tảng mở, vì vậy người dùng có thể tùy biến khá nhiều, Đây là 10 mẹo mà người sử dụng Android nên biết để làm chủ thiết bị của mình.

1. Cài đặt Google Now

Google Now được hứa hẹn như một trợ lý ảo đắc lực cho người dùng hệ điều hành Android, ứng dụng này không chỉ là công cụ tìm kiếm đơn thuần, hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói mà còn cho ra các kết quả tìm kiếm dựa trên thói quen tìm kiếm của người dùng.


2. Thay đổi giao diện màn hình khóa điện thoại 

Nền tảng Android cung cấp nhiều ứng dụng trong chợ ứng dụng Google Play cho phép người dùng có thể thay đổi giao diện của màn hình điện thoại Android.

3. Bật chế độ tiết kiệm pin

Truy cập phần Cài đặt (Settings) và bật chế độ tiết kiệm pin (Power Savings). Một số điện thoại Android thường đặt mặc định chế độ tiêu thụ pin ở mức cao và người dùng cần điều chỉnh lại bằng vài thao tác chạm màn hình.

4. Có thể thay thế bằng pin ngoài

Pin của điện thoại thường sẽ bị chai dần theo thời gian sử dụng, với những điện thoại sử dụng nền tảng Android, người dùng sẽ kiếm được cho mình một pin ngoài thay thế nếu pin của điện thoại Android có vấn đề.

5. Tự động đồng bộ tài khoản Google

Nếu đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn trên trình duyệt Chrome trên điện thoại Android thì mọi bookmarks hay những địa chỉ url đã được bạn đánh dấu sẽ tự động được đồng bộ trên trình duyệt Chrome trên điện thoại.

6. Quản lý ứng dụng trong các thư mục

Bạn có thể tạo thư mục và phân chia các ứng dụng vào các đề mục tương ứng. Điều này làm giảm sự lộn xộn và người dùng có thể truy cập tới ứng dụng cần tìm một cách nhanh hơn. Để tạo một thư mục, người dùng cần ấn và giữ ứng dụng và rê về phía “Create Folder” ở phía trên bên trái màn hình. Ở một số điện thoại, người dùng cũng có thể kéo và thả một ứng dụng vào một ứng dụng khác sẽ đồng thời tạo ra một thư mục chứa 2 ứng dụng này. Tương tự như cách tạo thư mục trong hệ điều hành iOS.

7. Sử dụng bàn phím của bên thứ ba

Người dùng sẽ không bị giới hạn chỉ được sử dụng bởi bàn phím do Google cung cấp với nền tảng Android. Có rất nhiều ứng dụng bàn phím trong chợ ứng dụng Google Play cho bạn lựa chọn.

8. Điều chỉnh, quản lý băng thông trong trình duyệt Chrome

Trình duyệt Chrome, phiên bản dành cho điện thoại Android cung cấp tùy chọn “Reduce data usage” (Giảm lưu lượng dữ liệu sử dụng). Khi kích vào tùy chọn này, các khoảng trắng không cần thiết sẽ bị loại bỏ và hình ảnh sẽ được chuyển sang một định dạng nhỏ hơn để cắt giảm dữ liệu khi người dùng duyệt web.

9. Sử dụng Google Authenticator để giữ an toàn dữ liệu

Google Authenticator cung cấp bảo mật xác minh hai bước cho tài khoản Google của người dùng. Vì vậy khi đăng nhập, bạn sẽ cần một đoạn mã được tạo ra bởi ứng dụng ngoài kết hợp với mật khẩu của bạn. Điều này giúp tăng cường độ bảo mật cho tài khoản.

10. Thay đổi những ứng dụng mặc định

Người dùng có thể thay đổi trình duyệt web mặc định trên điện thoại Android bằng cách vào phần Settings, chọn “Clear Defaults” và sau đó thiết lập theo sở thích cá nhân với các tùy chọn tương ứng.

Hải An (Theo IndianTimes)