5 dịch vụ chia sẻ tập tin PDF đáng chọn

08:58, 11/07/2015

Có nhiều cách để chia sẻ và lưu trữ một tập tin PDF và Scribd là trang khá phổ biến về những tính năng này. Nhưng theo ý kiến đánh giá của nhiều người, Scribd lại có giao diện và tính năng hạn chế. Vì vậy 5 dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tài liệu PDF trong bài sẽ là những lựa chọn thay thế.

1. PDFy

Là dịch vụ đơn giản nhất và nhanh nhất trong số tất cả các dịch vụ được đề cập trong bài viết. Nó được tạo ra nhằm mang đến giải pháp chia sẻ các tài liệu PDF giữa nhiều người dùng nhanh hơn so với sử dụng Scribd và đặc biệt là PDFy được cung cấp miễn phí. Dịch vụ này cho phép người dùng tải lên và tải về các tập tin PDF miễn phí mà không cần phải đăng ký. Đối với mỗi tập tin tải lên, sẽ có một liên kết được cung cấp để bạn chia sẻ các tập tin này với bạn bè cũng như mã của tập tin để nhúng vào một trang web.  

 

Do hiện nay PDFy mới là một dự án đang phát triển nên hiện tại người dùng khi truy cập vào trang web https://pdf.yt/ mặc dù thấy nút Upload a PDF ở góc trên cùng bên phải nhưng không thể tải tập tin lên từ đây được. Thay vào đó, bạn phải gửi email với tập tin PDF đính kèm rồi gửi tới địa chỉ pdfy-upload@cryto.net và sẽ được cung cấp liên kết tải/xem tập tin cùng với mã nhúng vào trang web. Với mỗi tập tin PDF được tải lên, khi truy cập vào liên kết đó bạn có thể xem nội dung tập tin, điều hướng thông qua các trang, zoom, xoay và in các tập tin, xem toàn màn hình hoặc xem ở dạng trình chiếu khá thuận tiện.

2. PdfSR


Trước đây còn được biết đến với cái tên PDFcast và là một công cụ được tạo ra khá đơn giản. Dịch vụ lưu trữ các tập tin PDF này cũng được cung cấp miễn phí và bạn có thể chọn để đăng ký một tài khoản người dùng hoặc không, tuy nhiên nếu không đăng ký thì trước khi tải tập tin PDF lên bạn vẫn sẽ phải cung cấp tên và địa chỉ email (thông tin này sẽ không được hiển thị). Với những người dùng đăng ký sẽ có một vài đặc quyền riêng như khả năng bảo vệ các tập tin hay xóa các tập tin được công bố.

 

Chức năng tìm kiếm tích hợp sẽ cho phép bạn tìm các tài liệu theo từ khóa, cũng như có thể duyệt tất cả các tập tin được tải lên bởi những người sử dụng khác (nếu chúng được chia sẻ công khai) và khả năng xem trước nội dung của các tập tin. Trong chế độ xem trước của mỗi tập tin, người dùng có thể thích, nhận xét và chia sẻ chúng trên các mạng xã hội với bạn bè của mình nhanh chóng. Bạn cũng có thể đăng ký qua email để dịch vụ liên tục cập nhật thông tin khi có các tài liệu PDF mới được chia sẻ. Đặc biệc là với PdfSR có thể tải về bất kỳ tài liệu nào được chia sẻ công khai, lấy mã nhúng vào trang web.  

3. Hashdoc

Hướng tới những người dùng muốn chia sẻ nhiều tập tin PDF hơn cũng như nhiều loại định dạng tập tin khác nhau. Các tài liệu tải lên sẽ được gắn thẻ theo các chủ đề và được phân loại (Nghiên cứu, thuyết trình ...). Điều này giúp người dùng có thể tìm kiếm cũng như tải lên hoặc tải về tài liệu dễ dàng hơn. Ngoài PDF, Hashdoc cũng hỗ trợ các định dạng tài liệu phổ biến khác (DOC, DOCX, PPT, pptx, TXT, XLS ...).

Tuy nhiên, để tải lên hoặc tải về các tập tin, bạn sẽ cần một tài khoản. Dịch vụ cũng cung cấp chức năng trả phí cho các tài liệu chia sẻ, nhưng điều này đòi hỏi bạn phải trả một khoản phí đăng ký ban đầu.  

Hashdoc cũng cho phép người dùng xem trước nội dung các file nhanh chóng và dễ dàng, đi kèm một menu sidebar để bạn truy cập các tùy chọn cá nhân và các tùy chọn cho mỗi tập tin ở phía bên phải của màn hình. Ở đây bạn có thể xem các tài liệu liên quan, thống kê và thông tin về các tập tin cũng như thêm ý kiến nhận xét về các tập tin được chia sẻ.

4. Calameo

Đây chủ yếu là dịch vụ xuất bản trực tuyến, vì vậy nếu bạn có ý định tạo một tạp chí điện tử của riêng mình thì đây chính là nơi bắt đầu. Tất nhiên, bạn có thể tải lên bất cứ nội dung tài liệu nào nhưng sẽ phải đăng ký một tài khoản. Phiên bản miễn phí cho phép bạn tải lên các tập tin tối đa lên đến 100 MB hoặc 500 trang cho mỗi tài liệu, với tổng tài khoản lưu trữ lên tới 15GB. Bạn cũng có thể thiết lập các tập tin riêng tư, nhúng chúng vào trang web của bạn và chia sẻ trên các mạng xã hội. Ấn phẩm của bạn có thể chứa các nội dung video từ YouTube và Vimeo, hoặc clip âm thanh từ SoundCloud.

 

Người xem được cung cấp ba chế độ đọc và một chế độ toàn màn hình, cũng như một bảng nội dung để điều hướng dễ hơn. Chức năng tìm kiếm cho phép bạn tìm các tập tin bằng mô tả và tiêu đề. Một tính năng thú vị trong các kết quả tìm kiếm là tùy chọn để sắp xếp các tập tin bằng ngôn ngữ. Calameo hỗ trợ một số định dạng tập tin, bao gồm PDF, DOC/DOCX, ODT, PPT, ODP, TXT, XLS và ODS.

5. DocDroid

Là dịch vụ tải lên các tập tin đơn giản và không cần đăng ký. Bạn có thể upload nhiều file chỉ với một vài cú nhấp chuột và các định dạng được hỗ trợ bao gồm PDF, DOC/DOCX, ODT, TXT, và PPT. Đáng chú ý là dịch vụ hỗ trợ bảo vệ mật khẩu các tập tin và người dùng có thể xóa các tập tin của họ (nếu không chúng sẽ xóa sau 60 ngày không hoạt động).

Người xem có thể xem thuộc tính tài liệu và in tài liệu trực tiếp từ trình duyệt. Bạn có thể chọn các trang cần in hoặc chỉ cần lưu tập tin trong một định dạng đã chọn. Tất nhiên không thể thiếu khả năng chia sẻ các nội dung trên DocDroid với bạn bè trên Twitter, Google+ và Facebook.

Kết luận

Nếu bạn không cần bất kỳ tính năng đặc biệt nào thì có thể lưu trữ các tập tin PDF trên Google Drive hay Dropbox. Nhưng nếu cần nhiều hơn thì các dịch vụ ở trên là lựa chọn tốt.

 

Hoàng Thanh (theo maketecheasier)