Apple ra mắt Safari 4 Beta

08:00, 27/02/2009

Phiên bản Safari 4 Beta vừa được Apple giới thiệu cho người dùng trong việc lướt Web. Đây được xem là một hành động hâm nóng thị trường trình duyệt Web vốn đang đang dậm chân tại chỗ bằng các phiên bản thử nghiệm là chính. Nếu như Internet Explorer 8, Opera 10, Firefox 3.1 và Google Chrome 2.0 đã thật sự tốt thì nay với Apple Safari, người dùng sẽ kinh ngạc với tốt độ lướt net nhanh bất ngờ.


Được mệnh danh là “the world's best browser - trình duyệt nhanh nhất thế giới”, Apple đang tấn công nhiều vào trình duyệt IE, Safari 4 Beta được thiết kế dành riêng cho bất kỳ PC chạy XP và Vista chỉ với 500-MHz và 256MB RAM. Cũng theo khuyến cáo từ Apple thì Safari 4 Beta sẽ chạy tốt nhất trên Windows XP SP2 và Windows Vista nhưng chưa thật sự tương thích tốt trên Windows 7 Beta.

Safari 4 Beta được tích hợp Nitro cho phép cải thiện tốt độ lướt web lên gấp 4.2 lần so với Safari 3 khi sử dụng JavaScript. Ngoài ra, Safari 4 Beta còn tương thích tốt với nhiều chuẩn Web mới hiện nay như HTML 5 và CSS 3.

"Với công nghệ Nitro JavaScript, Safari 4 Beta sẽ thực thi những đoạn trang web trên nền JavaScript nhanh gấp 30 lần so với IE 7 và 3 lần so với Firefox 3m . Tốc độ tải trang Web bằng HTML cũng cho kết quả cao gấp 3 lần so với IE 7 và Firefox 3", Apple cho biết.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN