Bánh mứt Thiện Kim - Nơi gửi gắm hương vị truyền thống

10:36, 12/08/2024

Thiện Kim - một thương hiệu bánh mứt cao cấp tại Quảng Ninh, đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh mỗi dịp lễ Tết. Với tiêu chí “Ngon, Sạch, Đẹp”, Thiện Kim không chỉ mang đến những chiếc bánh thơm ngon mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bao bì sang trọng.

Quy trình làm bánh mứt cao cấp tại Thiện Kim

Bánh mứt Thiện Kim (ở số 73 Dã Tượng (khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) là cơ sở sản xuất các loại bánh mứt cao cấp được nhiều khách hàng tin dùng.

Tiệm bánh mứt Thiện Kim được nhiều người lựa chọn mua quà biếu dịp trung thu.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Hỷ, chủ cơ sở sản xuất bánh đã chia sẻ về quy trình tạo ra loại bánh mứt cao cấp, đáp ứng được thị hiếu của những thực khách hàng khó tính nhất.

Theo ông Hỷ, tại Bánh mứt Thiện Kim, mỗi chiếc bánh đều được làm từ những nguyên liệu tươi ngon nhất như thịt mỡ lợn, lạp xưởng, quất, lá chanh, hạt sen… Tất cả đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ các cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh được nướng trong lò hiện đại sẽ giúp màu bánh và hương vị được đồng đều.

Quy trình sản xuất bánh cũng rất kỳ công, từ khâu sơ chế nguyên liệu, tạo hình bánh, đến nướng bánh và đóng gói thành phẩm. Mỗi công đoạn đều được thực hiện tỉ mỉ để đảm bảo bánh luôn đạt chất lượng cao nhất.

Quan trọng nhất là khâu chọn nguyên liệu. Nguyên liệu được lựa chọn từ các cơ sở uy tín, đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm. Các thành phần như thịt mỡ lợn, lạp xưởng, quất, lá chanh, hạt sen đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất.

Nguyên liệu sau khi được lựa chọn sẽ trải qua quá trình sơ chế cẩn thận. Thịt mỡ lợn được rửa sạch, thái nhỏ; lạp xưởng được cắt thành từng miếng vừa ăn; quất và lá chanh được rửa sạch và thái nhỏ.

Tiếp đến là khâu tạo hình bánh. Sau khi sơ chế, nguyên liệu được trộn đều và ép vào khuôn để tạo hình bánh. Người thợ dùng sức vừa đủ để ép bánh vào khuôn, đảm bảo bánh có hình dáng đẹp và chắc chắn.

Bánh sau khi được ép khuôn sẽ được xếp đều ra khay và phủ một lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt để tạo độ thơm và màu sắc tự nhiên. Bánh được nướng trong lò ở nhiệt độ thích hợp, chia thành hai giai đoạn: nướng 10 phút đầu, sau đó phết thêm lớp lòng đỏ trứng và nướng tiếp 20 phút cho đến khi bánh chín vàng. Bánh sau khi nướng xong sẽ được để nguội và đóng gói cẩn thận rồi mới cung cấp ra thị trường.

Theo ông Hỷ, Thiện Kim không chỉ chú trọng đến chất lượng nguyên liệu mà còn đầu tư vào các máy móc hiện đại để nâng cao hiệu suất và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Việc áp dụng máy móc sản vào quy trình sản xuất sẽ giúp cho bánh chín đồng đều, đảm bảo màu sắc và hương vị đồng nhất của các loại bánh trong cùng một đợt nướng và các lần nướng với nhau.

Nhân viên đóng gói sản phẩm.

Ông Hỷ cho biết, cơ sở sản xuất Bánh mứt Thiện Kim luôn tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, sản xuất đến đóng gói. Các chỉ tiêu kiểm nghiệm bao gồm kiểm tra kim loại nặng, vi sinh vật, độc tố vi nấm và các chỉ tiêu dinh dưỡng. Quy trình kiểm nghiệm được thực hiện tại các trung tâm kiểm nghiệm được Bộ Y tế công nhận, đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Thiện Kim - Lựa chọn hoàn hảo cho mọi dịp lễ Tết

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quang Hữu, đồng sáng lập thương hiệu Bánh mứt Thiện Kim cho biết, cơ sở sản xuất luôn cố gắng hết mình để đem đến khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh việc sản xuất thì bao bì sản phẩm cũng quan trọng không kém.

Hộp bánh được làm từ chất liệu giấy cứng cao cấp, đảm bảo độ bền và khả năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Bề mặt hộp được phủ một lớp màng bóng, giúp chống thấm nước và giữ cho hộp luôn mới mẻ. Bên trong hộp, các khay đựng bánh được thiết kế chắc chắn, giúp cố định từng chiếc bánh, tránh va đập và hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Nhân viên Thiện Kim đang tư vấn cho khách hàng.

Các nhân viên tại Thiện Kim cẩn thận sắp xếp từng chiếc bánh vào khay đựng bên trong hộp. Mỗi chiếc bánh đều được đặt ngay ngắn, đảm bảo không bị xô lệch.

Hộp bánh sau khi được sắp xếp sẽ được đưa vào máy đóng gói tự động. Máy sẽ niêm phong hộp bánh một cách chắc chắn, đảm bảo không khí và độ ẩm không thể xâm nhập, giữ cho bánh luôn tươi ngon.

Trước khi xuất xưởng, mỗi hộp bánh đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không có lỗi nào xảy ra. Các chỉ tiêu kiểm tra bao gồm độ kín của bao bì, hình thức bên ngoài và chất lượng bánh bên trong.

Hộp bánh mứt Thiện Kim cao cấp được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng.

Theo ông Hữu, hộp bánh mứt Thiện Kim không chỉ là một sản phẩm chất lượng cao mà còn là một món quà biếu sang trọng và ý nghĩa. Với thiết kế tinh tế và quy trình đóng gói cẩn thận, hộp bánh mứt Thiện Kim chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Với chất lượng vượt trội và bao bì sang trọng, Bánh mứt Thiện Kim đã trở thành món quà biếu lý tưởng trong các dịp lễ Tết, cưới hỏi, ngày rằm…

Tiệm bánh mứt Thiện Kim

Địa chỉ: Số 73 Dã Tượng (khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).
Số điện thoại liên hệ: 0962.292.848 – 0966.565.488