Bất ngờ AirPods Pro chính hãng rẻ hơn cả hàng xách tay

08:52, 08/10/2020

Mức giá của những chiếc AirPods Pro xách tay thậm chí còn đắt hơn 500.000 đồng so với hàng chính hãng.

Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam vừa đồng loạt giảm giá các mẫu tai nghe không dây của Apple. Theo đó, chiếc AirPods Pro được một số đại lý điều chỉnh giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 5 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu AirPods Pro hàng xách tay đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 5 triệu đồng cho hàng mới, chưa bao gồm gói bảo hành. Nếu khách hàng muốn gia hạn bảo hành thành 1 năm, mức giá sẽ bị đẩy lên khoảng 5,5 triệu đồng. Có thể thấy, lúc này, hàng xách tay thậm chí còn đắt hơn hàng chính hãng 500.000 đồng.

Bất ngờ AirPods Pro chính hãng rẻ hơn cả hàng xách tay - 1

AirPods Pro hàng chính hãng hiện có giá rẻ hơn cả hàng xách tay.

“Đây là chương trình khuyến mại do mỗi hệ thống bán lẻ tự thực hiện, không có sự can thiệp từ Apple. Vì thế, mức giá của sản phẩm có thể sẽ chênh lệch vài trăm nghìn đồng tại mỗi đại lý”, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội cho biết.

Không chỉ riêng AirPods Pro, các mẫu tai nghe đời cũ hơn như AirPods 2 bản sạc thường và sạc không dây cũng đang được nhiều hệ thống giảm giá. Theo đó, mẫu AirPods 2 bản thường đang được chào bán với mức giá khoảng 3,3 triệu đồng, trong khi bản hỗ trợ sạc không dây có giá 4,3 triệu đồng.

Đối với iPhone, việc sửa chữa máy khá đơn giản bởi có rất nhiều linh kiện thay thế trên thị trường với đủ loại chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, những chiếc tai nghe AirPods hoàn toàn ngược lại, chúng gần như không thể sửa chữa.

Chưa dừng lại ở đó, theo iFixit, AirPods Pro không thể thay thế pin. Nguyên nhân chính là do cách Apple thiết kế các linh kiện bên trong khiến cho việc thay pin gần như là không thể. Thậm chí, chiếc tai nghe này còn bị gọi là thiết bị chỉ có thể “sử dụng một lần". Vì thế, việc chọn mua hàng chính hãng sẽ giúp người dùng yên tâm hơn trong trường hợp xảy ra hỏng hóc.

Châu Anh (T/h)