Các vấn đề camera của Nexus 5 và cách giải quyết

08:34, 21/09/2014

Nexus 5 có cấu hình mạnh tương đương các loại smartphone cao cấp nhưng lại có mức giá thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đối mặt với một số lỗi “nghiêm trọng” trên thiết bị này như camera của máy làm việc “thất thường”. Vậy đâu là cách để khắc phục tình trạng trên.

Camera không thể kết nối

Thông báo lỗi “Nexus 5 camera can’t connect” xuất hiện với gần như tất cả mọi người dùng Nexus 5 tại một số điểm và hầu hết người dùng đã sử dụng nhiều biện pháp để khắc phục như: Khởi động lại thiết bị, cài đặt một ứng dụng camera mới… nhưng có vẻ như nguyên nhân của sự cố này là do cách bạn thoát khỏi ứng dụng.

Nếu nhấn nút "Home" để thoát khỏi ứng dụng camera, nhiều khả năng sẽ gặp phải vấn đề trên khi bạn mở lại ứng dụng. Một lý do khác nữa đó là khi cài đặt nhiều ứng dụng camera trên Nexus 5, phần mềm có thể hiểu sai lệnh. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo đã tắt hết các ứng dụng camera khác đi, kể cả ứng dụng camera tích hợp trước khi kích hoạt lại nó một lần nữa.

Camera không làm việc

Hiện tượng này thường xảy ra khi người dùng cố gắng sử dụng ứng dụng camera của Nexus 5 ở chế độ HDR, nhưng nó cũng sẽ xảy ra trong các tình huống khác nữa. Trong trường hợp này, bạn cũng sẽ nhận được thông báo “clear app cache” xuất hiện.

Để khắc phục vấn đề, truy cập vào menu Settings> Apps rồi vuốt tay sang bên trái để chọn thẻ All. Tìm ứng dụng camera đang gặp vấn đề, bấm chọn tên ứng dụng, sang màn hình App info chỉ cần bấm nút “'Clear Cache”. Lặp lại quá trình này cho các ứng dụng khác mà bạn nghĩ có thể khắc phục được vấn đề này.

Hao pin nhanh

Nhiều người dùng phản ánh một trong những nguyên nhân khiến cho pin của máy hao hụt nhanh là do có một tiến trình có tên gọi “mm-qcamera-daemon” được kích hoạt trong nền, cho phép các ứng dụng như Skype hay Snapchat sử dụng camera trên điện thoại, tiến trình này vẫn sẽ hoạt động trong nền kể cả sau khi ứng dụng camera của Nexus 5 đã được tắt đi.

 
Để có thể giải quyết vấn đề trên, hãy cập nhật phiên bản mới nhất của các ứng dụng như Skype và Snapchat (được cho là nguyên nhân chính gây ra vấn đề camera làm hao pin). Đồng thời, cập nhật bất kỳ ứng dụng nào có khả năng sử dụng máy ảnh của Nexus 5 bằng phiên bản mới nhất. Nếu vẫn gặp vấn đề này sau khi cập nhật ứng dụng, cách hiệu quả nhất ngăn chặn quá trình này là khởi động lại thiết bị.

Tự động lấy nét chậm, chụp ảnh lag, ảnh chụp mờ và khả năng tái tạo màu sắc kém

Hiện nay, những vấn đề trên khó được giải quyết triệt để. Thật sự, ứng dụng camera của Nexus 5 không tốt như các thiết bị hàng đầu khác. Với độ phân giải 8 megapixel, camera của máy không phải là xấu nếu bạn có thể khắc phục các vấn đề với camera của máy bằng ứng dụng camera của Google hoặc một ứng dụng camera thay thế khác.

Hoàng Hải (theo androidpit.com)