Buộc SkyDrive lưu các tập tin trên ổ cứng của PC Windows 8.1

08:54, 20/02/2014

Trong Windows 8.1 có nhiều tính năng tuyệt vời khiến nó đáng để dùng. Nhưng điều có thể những người dùng PC truyền thống với các ổ cứng lớn thấy không tuyệt vời lắm là cách Windows 8.1 hoạt động với SkyDrive.

Để làm cho sự tích hợp SkyDrive sâu của Windows 8.1 khả dụng hơn trên máy tính bảng (trong Windows 8.1 Update 1, SkyDrive đã đổi tên thành OneDrive), Microsoft đã quyết định lưu hầu hết tài liệu SkyDrive của bạn trong mây và chỉ tải chúng về ổ đĩa cục bộ khi bạn cần chúng .

Điều này rất ý nghĩa vì máy tính bảng chỉ có dung lượng lưu trữ 32GB hoặc 64GB, nhưng nếu bạn dùng máy tính xách tay với ổ cứng 500GB (hoặc lớn hơn), bạn nên lưu cục bộ một bản copy - nhất là khi thường xuyên thực hiện sao lưu với ổ cứng gắn ngoài ở nhà.

Để làm cho các tập tin SkyDrive luôn sẵn có offline trong Windows 8.1 và đồng bộ lại với đám mây, có 2 cách bạn có thể làm:

Cách thứ nhất là mở File Explorer > nhấp chuột phải vào biểu tượng SkyDrive trong cột điều hướng bên trái. Trong menu ngữ cảnh, chọn Make available offline sẽ buộc SkyDrive tải về ổ đĩa cục bộ của máy tính tất cả các tập tin được lưu trong mây.

Nếu chỉ muốn một số tập tin/thư mục cụ thể có sẵn offline, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào chúng và chọn Make available offline. Để biết các tập tin nào của mình đã có sẵn offline, hãy nhìn vào cột Availability trong cửa sổ chính của File Explorer khi xem dữ liệu SkyDrive.

Cách thứ hai để kéo tài liệu từ mây xuống là mở ứng dụng SkyDrive cho giao diện Modern UI ra > nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings charm > chọn Options > kéo thanh trượt on/off có nhãn Access all files offline sang On.

Bạch Nam Anh