Chịu sức ép: Windows 10 Mobile quyết trình làng sớm?

15:38, 24/06/2015

Hoàn tất những mắt xích cuối lộ trình ra mắt Windows 10, Microsoft sẽ tập trung nguồn lực để cải thiện, giải quyết những nhược điểm tồn tại trên Windows 10 Mobile.

Thời điểm Windows 10 ra mắt đang đến gần, không có gì quá ngạc nhiên khi Microsoft nỗ lực chạy đua nước rút. Hệ điều hành mới đại diện cho hy vọng cũng như những mơ ước tương lai của Microsoft nhằm thúc đẩy thị trường PC toàn cầu tăng trưởng trở lại.

Với hàng trăm triệu khách hàng đang mong muốn nâng cấp các hệ thống cũ, Windows 10 rất đáng được chờ đợi. Microsoft  luôn mong Windows 10 sẽ hài lòng người sử dụng và tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian ngắn.

Điều đó có nghĩa, các dự án khác của Microsoft, chẳng hạn như phiên bản di động của Windows 10, sẽ tạm dừng phát triển (ít nhất là các tính năng cao cấp) trong vài tuần gần đây.

Nhưng, Giám đốc truyền thông mảng Devices của Microsoft, ông Greg Sullivan, vừa tiết lộ: các bạn sẽ thấy những thay đổi lớn trên hệ điều hành này trong tương lai gần. Hệ thống nhân sự phát triển Windows 10 sẽ chuyển sang bộ phận Mobile khi hệ điều hành máy tính để bàn chính thức ra mắt.

Và thực tế, những chuyển đổi sẽ bắt đầu được tiến hành vào đầu tháng 7/2015 với mục tiêu tập trung vào hoạt động sửa lỗi và ổn định cho Windows 10 Mobile.

Điều đó không có nghĩa Microsoft không đủ tiềm lực để phát triển cả hai hệ điều hành cùng một lúc, vấn đề là Microsoft muốn tập trung nguồn lực tốt nhất để hệ điều hành Windows 10 khi ra mắt ở đạt hiệu quả tối ưu, rồi tiến đến hoàn thiện Windows 10 Mobile.

Cũng cần lưu ý, Windows 10 Mobile sẽ chỉ thực sự ổn định trong khoảng hai tháng trước khi chính thức được phát hành, dự kiến vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới đây. Điều này có nghĩa, đầu tháng 8 có lẽ là thời điểm mà Windows 10 Mobile dần đi vào ổn định.

Thái Vân (theo neowin.net)