Didi ngừng kế hoạch ra mắt ở Anh

10:47, 24/08/2021

Một người phát ngôn của Didi cho biết công ty đang tiếp tục khám phá thêm những thị trường mới, nhưng không nhắc đến kế hoạch ra mắt ở Anh.

Theo thông tin mới đây, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực dịch vụ gọi xe của Trung Quốc Didi Global Inc đã ngừng kế hoạch ra mắt tại Anh và châu Âu lục địa, giữa lúc hãng này đang bị thắt chặt quản lý về bảo mật dữ liệu tại Trung Quốc.

Đồng thời, những nhân viên đang làm việc trong kế hoạch ra mắt nói trên đã được thông báo về khả năng bị thôi việc.

Bên cạnh đó, Didi đã ngừng tuyển dụng ở Anh và hoãn kế hoạch trên ít nhất một năm.

Một người phát ngôn của Didi cho biết công ty đang tiếp tục khám phá thêm những thị trường mới, nhưng không nhắc đến kế hoạch ra mắt ở Anh.

Didi ngừng kế hoạch ra mắt tại Anh và châu Âu lục địa.

Các công ty Trung Quốc đang bị “mắc kẹt giữa hai gọng kìm,” một bên là sự soi xét ngày càng gia tăng của Mỹ và một bên sự thắt chặt quản lý tại Trung Quốc đối với lĩnh vực Internet.

Didi đang trở thành đối tượng bị xem xét về an ninh mạng, trong bối cảnh Trung Quốc đang cải cách chính sách về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, nhằm đảm bảo việc lưu trữ dữ liệu người dùng an toàn.

Sau đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tại New York hồi tháng Sáu với số vốn huy động đạt 4,4 tỷ USD, Didi đang hướng đến việc mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế với sự ra mắt gần đây ở các thị trường Nam Phi, Ecuador và Kazakhstan.

PV (T/h)