Dùng iPad chẳng mất tiền mua

16:10, 23/04/2012

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng muốn được sử dụng hoặc trải nghiệm máy tính bảng iPad của hãng Apple. Chiếc máy tính bảng iPad của Apple là thiết bị nổi bật nhất trong số rất nhiều dòng máy tính bảng dùng các nền tảng khác nhau của nhiều hãng sản xuất khác nhau. Tuy vậy, để sở hữu iPad không phải dễ dàng với tất cả mọi người, vậy làm sao để trải nghiệm thiết bị đáng mơ ước này, may sao đã có iPadian - Chương trình giả lập iPad hoạt động được trên cả 3 nền tảng phổ biến nhất hiện nay: Windows, Mac và Linux.

Trong bài viết, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc phiên bản iPadian dành cho máy tính cá nhân sử dụng hệ điều hành Windows.

Bộ cài đặt iPadian có dung lượng 35,1 MB được tải về từ: http://ipadian.googlecode.com/files/iPadian.zip , các bạn tiến hành giải nén và chạy file iPadian.exe trong thư mục iPadian, bộ giả lập khởi chạy nhanh và vận hành mượt mà.

iPadian là ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng Adobe AIR, tác giả chương trình công bố mã nguồn và chào đón các lập trình viên đóng góp công sức cho dự án tại http://code.google.com/p/ipadian . Khi hoạt động, cửa sổ chương trình iPadian phủ đầy màn hình, có kho ứng dụng App Store đã được tùy biến, có thể cài thêm ứng dụng, có các trò chơi. Người dùng có thể nghe nhạc và xem video miễn phí. iPadian có trình duyệt Safari giả lập hoạt động mượt mà, tạo được các thông báo và tin nhắn từ mạng xã hội Facebook trên màn hình nền. iPadian hỗ trợ chat đa mạng.

Màn hình nền (Dash) có mục Notifications (Thông báo) và Message (Tin nhắn) của Facebook. Để các thông tin này xuất hiện trên màn hình nền, bạn cần sử dụng ứng dụng Facebook, sau đó đăng nhập vào tài khoản của mình. iPadian sẽ tự đồng bộ tài khoản, và các thông báo cũng như tin nhắn sẽ xuất hiện trên Dash.

Góc trên cùng bên phải, có nút bấm điều hướng, chọn chế độ trình giả lập phủ đầy màn hình và nút tắt trình giả lập.

Việc sử dụng iPadian hết sức đơn giản và thú vị, chúng tôi dành niềm vui khám phá và trải nghiệm iPadian cho các bạn.

 

Hình ảnh sử dụng iPadian:


Màn hình nền với tiện ích Thông báo (Notification) và Tin nhắn (Messages) từ mạng xã hội Facebook. Phía bên phải là biểu tượng các chương trình được cài đặt sẵn trong bộ giả lập. Các ứng dụng chưa có sẵn, có thể được cài qua Kho ứng dụng App Store.



 

Biểu tượng các ứng dụng quen thuộc: trình duyệt Safari, viết ghi chú iNote, trò chơi Angry Birds (những chú chim giận dữ) v.v..



Nghe nhạc bằng chương trình Radio trên iPadian. Nghe bản nhạc "Deck The Hall" thấy âm thanh tốt như trên trình nghe nhạc thông thường.



 

Kho ứng dụng App Store cho phép cài đặt thêm ứng dụng cho iPadian.



 

Dùng chương trình Weather để xem thời tiết Hà Nội. Chương trình tự động xác định vị trí người dùng. Hình nền thể hiện rằng thời điểm sử dụng iPadian là buổi đêm, trời nhiều mây, nhiệt độ 23 độ C. Phía trên bên trái là dự báo thời tiết cho 4 ngày sắp tới.



 

Một lần nữa chơi game nổi tiếng Angry Birds, nhưng là trên iPad giả lập, chương trình chạy mượt,

điều khiển các chú chim giận dữ tiêu diệt kẻ thù không mấy khó khăn.



 

Sử dụng chương trình Photoshop trên iPadian để biên tập hình minh họa cho bài viết. Biên tập ảnh mượt mà,

mở và lưu lại file ảnh trên máy tính dễ dàng.





Đỗ Như Vý
TIN LIÊN QUAN