Gần 100 thí sinh tham dự thi Procon và Phần mềm nguồn mở

10:01, 08/12/2022

Sáng ngày 8/12, các thí sinh đã tham gia tranh tài giải Procon Vietnam và Phần mềm nguồn mở. Trong đó, có 45 sinh viên dự khối Phần mềm nguồn mở và 49 sinh viên tham dự Procon Việt Nam.

Năm 2022 bổ sung Kỳ thi lập trình đối kháng Procon Việt Nam theo tiêu chuẩn Nhật Bản của tổ chức NAROCK. Quy mô và phạm vi của kỳ thi mở rộng theo quy định chung của Chính phủ và bảo trợ của Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT, Bộ KH&CN, Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP.HCM.

Trong đó, Procon Vietnam 2022 dành cho tập thể giải toán trên máy tính bằng các ngôn ngữ lập trình thi đối kháng dựa trên đề bài và môi trường thi cho trước.

Mỗi trường có thể thành lập không quá 02 đội tuyển thi nội dung lập trình đối kháng Procon với điều kiện không quá 03 thí sinh dự thi/đội.

Bài làm của thí sinh sẽ được chấm trên hệ thống tự động. Hệ thống này đáp ứng môi trường thực thi tương đương như của các máy thí sinh.

Cuộc thi bắt đầu từ 7h30 và kết thúc lúc 15h30.

Khối thi Procon Việt Nam có 49 sinh viên tham dự.

Ở khối phần mềm nguồn mở, mỗi trường có thể thành lập không quá 02 đội tuyển thi tối đa 03 sinh viên/ đội.

Đây cũng là phần thi tập thể, các thí sinh phải giải một số bài toán Tin học trên máy tính và trả lời các câu hỏi liên quan đến Phần mềm mã nguồn mở.

Phần thi của khối này bắt đầu từ 7h30 - 11h30.

Kết quả của hai cuộc thi trên sẽ được công bố tại lễ bế diễn ra vào ngày 9/12 tại Hội trường lớn Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh và website olp.vn.

Thùy Dung - Nguyệt Hằng