Google tăng cường các tính năng của Gmail cho iPhone & Android

08:44, 13/04/2009

Google vừa phát hành phiên bản mới của Gmail trên nền tảng Web cho hai loại máy điện thoại iPhone và Android. Phiên bản này hoàn thiện hơn về các dịch vụ gửi nhận email trực tuyến, bao gồm truy cập email một cách nhanh hơn và vẫn hoạt động kể cả khi bạn đã ra khỏi mạng.

Xem ảnh lớn

Phiên bản mới của Gmail nhìn trên iPhone

Giờ đây, trình ứng dụng Gmail dành cho Mobile không còn cần phải tải về từ kho ứng dụng Apple’s App Store hay Google’s Android Market và cài đặt như trước đây nữa, mà trên máy iPhone hay Android, bạn chỉ đơn giản nhập địa chỉ gmail.com vào trình duyệt là tất cả mọi thứ đã sẵn sàng.

Nhìn vào thực tế có thể dự đoán, việc phát triển các ứng dụng trên các trình duyệt dành cho điện thoại di động sẽ ngày càng phát triển, các công ty sẽ không phải tạo các trình ứng dụng riêng rẽ cho các thiết bị khác nhau, phiên bản Gmail cho iPhone và Android ngày hôm nay thì trong tương lai gần thôi, các máy Palm cũng có thể được ứng dụng. Không như trước đây, có nhiều ứng dụng có thể chạy trên dòng máy Blackberry và Android nhưng lại không thể chạy trên iPhone. Điều này gây ra rất nhiều bất tiện!

Phiên bản mới được bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn hơn như:

- Có thể chọn nhiều thông điệp một lúc để lưu trữ, xóa, đánh dấu là đã được đọc hay chưa đọc hoặc là thư rác.

- Thanh công cụ sẽ luôn “trôi nổi” đi theo bạn khi bạn cuộn màn hình lên xuống để duyệt thông tin. Điều này thật tiện vì bạn có thể thực hiện ngay những thao tác mà không phải cuộn màn hình lên đầu hoặc xuống cuối trang để tìm các nút chức năng như trước nữa.

- Một nút Tìm kiếm sẽ xuất hiện trên đầu màn hình dễ dàng cho bạn truy cập lại những email cũ. Phiên bản cũ nó được đặt ở cuối của hộp thư.

Tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất được giới thiệu lần này đó là truy cập email ngay cả khi đã ra khỏi mạng. Trình ứng dụng sẽ tự lưu trữ email trên điện thoại sử dụng tiêu chuẩn HTML 5 cho việc thiết kế trang Web, trong trường hợp của máy Android thì sử dụng plug-in cho trình duyệt, Google’s Gears.

Email được truy cập nhanh hơn

Khả năng giúp cho các email có thể được đọc ngay cả khi đã ra khỏi mạng đồng thời còn giúp cho việc đọc các email được nhanh hơn. Google khẳng định, phiên bản Gmail mới dành cho điện thoại di động đã cải thiện đáng kể tốc độ khi người dùng lưu trữ và gửi email. Ban đầu khi truy cập vào Gmail, bạn có thể cảm thấy quá trình bắt đầu diễn ra chậm hơn trước một chút, bởi vì khi đó chúng đang tải những files cần thiết về qua mạng. Tuy nhiên, sau khi quá trình bắt đầu hoàn tất, các bước duyệt hòm mail tiếp theo diễn ra rất chặt chẽ và nhanh chóng.

Khi thiết lập chế độ “offline” sẽ cho phép soạn thảo email và kích vào nút send. Và ngay khi việc truy cập mạng thông trở lại, trình ứng dụng Gmail sẽ thực sự gửi những email đó đi mà không cần sự can thiệp của người dùng nữa. Như vậy là, ngay cả khi đã ra khỏi mạng, bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác như khi đang “online”. Mặc dù, các thao tác đó chỉ thực sự được hoàn tất khi bạn “online” trở lại.

Vũ Quang (Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN