Google Translate bổ sung thêm 7 ngôn ngữ mới

00:00, 02/03/2009

Công cụ dịch thuật trực tuyến hiện được 98% người sử dụng internet hiện nay mỗi khi muốn dịch một đoạn văn bản nào đó là Google Translate vừa bổ sung thêm trong bộ dịch thuật của mình 7 ngôn ngữ mới.
 
Xem ảnh lớn
Theo đó, 7 gói ngôn ngữ mới được Google Translate hỗ trợ là: Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Hungary, Estonian, An-ba-ni, Malta, và Galician tạo ra tổng số ngôn ngữ hỗ trợ hiện nay lên đến con số 41 (trước đó, công cụ này đã có tổng số 36 ngôn ngữ hỗ trợ, gồm cả tiếng Việt).  
 
Theo ngài Jeff Chin, giám đốc dịch vụ này của Google cho biết: “Google Translate là công cụ đáng giá và thú vị, đủ để đáp ứng nhu cầu người sử dụng có thể hiểu được phần nào nội dung chứa bên trong nội dung tiếng ngoại quốc mà mình không thể hiểu được”. Ông cũng nói thêm rằng “Google rất vui khi dịch vụ đã làm rất nhiều công việc dịch thuật và được rất nhiều người dùng sử dụng để dịch các trang web nổi tiếng, chẳng hạn như trang web của New York's Metro Transit Authority,... và thậm chí là họ đã tiến hành đưa vào trình duyệt công cụ Google Translate My Page Gadget để sẵn sàng dịch khi gặp những từ khó hiểu”.
 

Mặc dù nhiều từ do Google Translate dịch rất khó hiểu nhưng nó đã và đang cải thiện chất lượng rất nhiều dưới sự ủng hộ của rất nhiều người sử dụng Internet.

Mai Anh (Theo TechConnect Magazine)

TIN LIÊN QUAN