Google tung phiên bản Android Lollipop 5.1 với khả năng chống trộm lợi hại

16:35, 10/03/2015

Sau những thông tin rò rỉ Google đã chính thức công bố Android 5.1 Lollipop, bản nâng cấp lớn nhất kể từ sau Android 5.0.

Phiên bản mới này tập trung vào việc hỗ trợ cho các tính năng mà từng chỉ có mặt trên các giao diện tuỳ chỉnh chẳng hạn như sử dụng nhiều thẻ SIM và thực hiện các cuộc gọi HD chất lượng cao hơn thông qua các mạng như T-Mobile hay Verizon. Bạn cũng có thể kiểm soát các mạng WiFi và các thiết bị Bluetooth thông qua một cài đặt nhanh chóng trên phiên bản này.

Android 5.1 chính thức trình làng.

Tuy nhiên tính năng quan trọng nhất có mặt trên Android 5.1 là Device Protection, tính năng này sẽ cho phép bạn yêu cầu cung cấp một tài khoản đăng nhập Google nếu điện thoại của bạn bị mất cắp, thậm chí nếu nó bị reset lại. Nói cách khác, kẻ trộm sẽ không thể xoá hoàn toàn điện thoại của bạn và đem bán nó đi nếu không có tài khoản Google của bán.

Có thêm tính năng chống trộm lợi hại.

Theo nhà mạng T-Mobile thì các thiết bị Nexus 4, 5 và 7 (2013) có thể sẽ được nâng cấp lên Android 5.1 sớm nhất, bên cạnh đó, Nexus 6 và 9 cũng có thể được cập nhật lên phiên bản này không lâu nữa. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng một sản phẩm Samsung hay HTC, bạn sẽ còn phải chờ đợi lâu nữa.

Nha Trang (Theo Engadget)