"Hành xác" cùng xe Subaru tại Sài Gòn (cập nhật)

07:45, 02/06/2013

Sự kiện "Thử thách cùng Subaru Palm Challenge 2013" đã được tổ chức vào ngày 1/6/2013 tại TP.HCM. Đây là lần thứ tư sự kiện này được diễn ra tại Việt Nam.


Ý tưởng chương trình khởi nguồn từ một cuộc thi thử thách sức bền được tổ chức tại Singapore năm 2002 chỉ với 3 xe được sử dụng với sự tham gia của 120 thí sinh. Qua nhiều năm, chương trình đã phát triển thành một sự kiện với quy mô 10 xe và 400 thí sinh. Năm ngoái, tổng cộng có 90 thí sinh đến từ các nước trong khu vực – Thái Lan, Hong Kong, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Campuchia. 

80 thí sinh tham dự sự kiện Thử thách tại Việt Nam bắt đầu cho loạt sự kiện Thử thách Subaru Palm Challenge được tổ chức bởi Motor Image trong khu vực. Thí sinh sẽ được nghỉ 10 phút sau mỗi 6 tiếng thi đấu để ăn uống, vệ sinh và nghỉ ngơi. Năm nay, dự kiến Thử thách sẽ diễn ra trong vòng 24 tiếng.

Mỗi thí sinh trong mười thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí cho chuyến đi Singapore để tiếp tục thi đấu vòng chung kết. Vòng chung kết tại Singapore sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay với sự tham gia của 9 nước châu Á bao gồm Singapore để dành giải thưởng chung cuộc là một chiếc xe Subaru (sẽ là xe Subaru Impreza 2.0 với giá trị tương đương 1,2 tỷ đồng – nếu người thắng cuộc là thí sinh Việt Nam).

Subaru Palm Challenge 2013 còn có những giải thưởng khác như Vô Địch Quốc Gia (được trao cho thí sinh có thời gian đặt tay lâu nhất của mỗi nước), Vô Địch Châu Á (thí sinh đặt tay lâu nhất trong số các thí sinh đến từ các nước trong khu vực trừ Singapore) và một giải Đồng Đội dành cho nước có số giờ đứng lâu nhất (được tính bằng cách cộng tổng số giờ đứng của từng thí sinh trong đội).

Kết quả của Subaru Palm Challenge 2013 tại Việt Nam
 
Cuộc thi có 105 người đăng ký, nhưng theo quy định của chương trình, ban tổ chức rút thăm để chọn ra 80 người (có 15 thí sinh nữ) chính thức tham gia thử thách đặt tay lên xe và thứ thách sức bền của bản thân.
 
Sau đợt nghỉ đầu tiên vào lúc 17:30 chiều 1/6/2013, tổng số thí sinh còn trụ lại là 50 thí sinh.
 
Thời tiết khá dễ chịu nên sau khi trải qua một đêm mất ngủ, tổng số thí sinh còn trụ lại vẫn là 45. Tuy nhiên với không khí oi bức của buổi sáng 2/6/2013 và những thử thách từ ban tổ chức, đến 10:28 sáng, 10 thí sinh có ý chí nghị lực kiên cường và sức bền dẻo dai đã được xác định với tổng số thời gian trụ lại lâu nhất là 22 giờ 19 phút 56 giây
 
Danh sách 10 thí sinh đại diện Việt Nam sang Singapore để tham gia Vòng Đối Mặt Châu Á vào quý 3 sắp tới:
Nguyễn Thành Công
Nguyễn Thanh Tân
Võ Thanh Lâm
Phạm Đức Nhân
Nguyễn Phước Huynh
Lê Trí Viễn
Hồ Minh Hùng
Lưu Văn Quốc
Vũ Linh
Nguyễn Văn Thương
Mai Anh