Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT lần thứ 24: “Dữ liệu số và các hệ hỗ trợ ra quyết định”

17:46, 29/08/2023

Từ 21-22/9/2023, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bình Định và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 24-năm 2023.

Với chủ đề “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”, hội thảo sẽ là diễn đàn đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội đoàn kết, hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong cả nước về lĩnh vực CNTT-TT, chuyển đổi số nhằm hoàn thiện mô hình chính quyền số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hội thảo sẽ thu hút các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, sinh viên các trường đại học, cao đẳng liên quan đến CNTT-TT và dự kiến có 1000 đại biểu đăng ký tham dự.

Hội thảo cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT, chuyển đổi số tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, liên kết đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT-TT đáp ứng phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Nhân dịp Hội thảo, tỉnh Bình Định sẽ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của mình đến tất cả các tỉnh, thành trong cả nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT-TT, chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số tại Bình Định.

Căn cứ vào mục tiêu Hội thảo, nội dung năm 2023 sẽ tập trung bám sát vào các vấn đề triển khai theo định hướng, chủ trương của Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; trong đó tập trung ưu tiên chuyển đổi số trên các lĩnh vực mang lại giá trị cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Bám sát các nội dung quan trọng về chuyển đổi số trong năm 2023, đặc biệt là chủ đề về năm dữ liệu số quốc gia. Hội thảo nhằm quán triệt, thảo luận và trao đổi về vai trò và định hướng phát triển CNTT và chuyển đổi số trong giai đoạn tới, trao đổi, đề xuất kiến nghị các giải pháp, nhiệm vụ, hành động, phương thức phối kết hợp, phương án huy động nguồn lực, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm triển khai các nội dung theo chủ đề.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội thảo-Triển lãm hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam 2019.

Nằm trong chuỗi sự kiện của hội thảo, ngày 21/9, Ban tổ chức sẽ Khai mạc Triển lãm sản phẩm giải pháp CNTT-TT, chuyển đổi số; Đón đoàn Vietnam ICT Caravan 2023 từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Quy Nhơn; Tổ chức tham quan Khu Công viên phần mềm Quang Trung-Bình Định; Tổ chức tiệc chiêu đãi của UBND tỉnh Bình Định (buổi tối).

Các báo cáo chính tại phiên toàn thể sáng 22/9

Ngày 22/9 bắt đầu Hội thảo chính với các hoạt động: Buổi sáng tổ chức phiên toàn thể tại Hội trường chính, Chương trình khai mạc Hội thảo, Các báo cáo tham luận chính theo chủ đề “Dữ liệu và các nền tảng hỗ trợ”, Tặng máy tính, quà cho một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định. Buổi chiều tổ chức 3 phiên Hội thảo chuyên đề (song song) gồm: Chuyên đề “Dữ liệu và nền tảng hỗ trợ nâng cao hiệu quả Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số” và Chuyên đề “Các nền tảng, giải pháp, sản phẩm cho Chuyển đổi số hướng tới ứng dụng các công nghệ mới tận dụng dữ liệu và các hệ thống hỗ trợ” và Chuyên đề “Kết nối cung cầu giữa đơn vị sử dụng và đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2023”. Ngày 21/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 1 Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) sẽ tổ Tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên.

Hội thảo cũng có các chương trình, hoạt động song song như Tổ chức triển lãm sản phẩm CNTT-TT giới thiệu các sản phẩm CNTT-TT của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc; Tổ chức trao tặng máy tính cho một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định và quà tặng cho học sinh vùng khó khăn; Tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên nhằm nâng cao vai trò phối hợp và hợp tác các hoạt động xã hội nghề nghiệp về CNTT-TT; Đoàn ô tô ICT đường trường hướng đến Quy Nhơn; Tổ chức các hoạt động phong trào thể thao của cộng đồng CNTT.

Thông tin chi tiết trên: http://ict2023.vn

Đăng ký tham dự Hội thảo:

a) Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định:

Địa chỉ:  38 Trường Chinh, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Liên hệ: Bà Hồ Thị Minh Quyền – Chánh Văn phòng; điện thoại: 091.4299336; Email: quyenhtm@stttt.binhdinh.gov.vn.

b) Văn phòng Hội Tin học Việt Nam:

Địa chỉ: Tầng 6 số 14 Trần Hưng Đạo, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024.38211725, Email: office@vaip.vn 

Liên hệ: Bà Nguyễn Xuân Hương; điện thoại: 098.6727473.

Theo Hội Tin học Việt Nam