Hướng dẫn tải Windows 7 RC cho mọi người

00:00, 07/05/2009

Cuối cùng thì thời điểm 5/5 đã đến, Microsoft đã chính thức cung cấp người dùng địa chỉ tải của Windows 7 RC. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để tải cũng như nhận key kích hoạt của Windows 7 RC có thời hạn đến tận 1/6/2010


Tặng key sử dụng miễn phí lên đến 13 tháng
 

Tập đoàn Microsoft vừa công bố sẽ cho phép người dùng sử dụng thử phiên bản RC của Windows 7 trong vòng hơn 1 năm. Như vậy đây là khoảng thời gian cho phép dùng thử lớn nhất (hơn cả Windows Vista) mà Microsoft cho phép

Xem ảnh lớn
Cụ thể, với phiên bản RC dành cho các thành viên MSDN và TechNet cũng như phiên bản dành cho mọi người vào 5/5 tới đây sẽ có key kích hoạt hết hạn vào ngày 1/6/2010, tức là lên đến 13 tháng, chính Microsoft đã xác nhận điều này và không cho biết lý do tại sao thời gian dùng thử kéo dài như vậy. Ngoài ra, theo một thông báo trước đây, một phát ngôn của Microsoft cho rằng phiên bản RC sắp tới sẽ không có giới hạn số lượng tập tin tải về.
 

Trước đó, khi mà Vista phiên bản RC ra đời vào tháng 9 và tháng 10 năm 2006 thì thời gian dùng thử Vista RC1 và RC2 đều hết hạn vào 1/6/2007, tức là chỉ vào khoảng 8 tháng.


23/10 – Windows 7 sẽ chính thức ra mắt
 
Theo xác nhận của Bobby Watkins, giám đốc tiếp thị của Acer cho rằng nhiều khả năng phiên bản chính thức của Windows 7 sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10 năm nay.
 
Cụ thể, phiên bản chính thức của Windows 7 sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 23/10 tới đây. Điều này sớm hơn dự kiến của Micrsoft khi họ tuyên bố sẽ cho ra mắt vào năm 2010 và đã làm thay đổi nhiều suy nghĩ người dùng lo ngại Windows 7 sẽ có khả năng ra mắt chính thức chậm trễ.
 

Theo hãng Acer thì tất cả những mô hình sử dụng Vista mua trước đó 30 ngày sẽ được hội tụ đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí lên Windows 7. Và hãng dự tính mẫu máy đầu tiên của mình sử dụng hệ điều hành Windows 7 này sẽ là mẫu máy tất cả trong một tên là Acer Z5600 với màn hình đa chạm 24 inch, trang bị ổ đĩa ghi Blu-ray, 2 ổ cứng, thẻ đọc TV-tuner, kèm theo đó là một bàn phím và một chuột.


Những yêu cầu hệ thống

+ CPU có tốc độ 1 Ghz trở lên, hỗ trợ hệ thống 32 bit và 64 bit

+ 1GB Ram với phiên bản 32 bit, 2GB Ram với phiên bản 64 bit

+ Ổ cứng trống 16 GB (bản 32 bit) và 20 GB (bản 64 bit)

+ Card đồ họa hỗ trợ DirectX9 hoặc cao hơn


Cách tải

+ Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào đây để truy cập vào địa chỉ tải của phiên bản RC này. Tại trang web hiện ra bạn nhấn vào liên kết Get the Release Candidate để đến trang tiếp theo.
 
+ Bước 2: Trang web tiếp theo hiện ra, bạn kéo thanh trượt xuống dưới, chọn phiên bản mà mình muốn tải cũng như gói ngôn ngữ của nó. Sau khi chọn xong bạn hãy nhấn vào liên kết GO
 

+ Bước 3: Trang web tiếp theo hiện ra, bạn đăng nhập tài khoản MSN Hotmail, MSN Messenger, hoặc Passport account của mình. Nếu chưa có bạn có thể vào địa chỉ này để khởi tạo tài khoản. Sau khi khởi tạo xong, bạn đăng nhập tên tải khoản của mình trên trang web vừa hiện ra để đăng nhập.

Xem ảnh lớn

Giao diện tải và nhận key sử dụng cho Windows 7

+ Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công bạn sẽ được đưa hệ thống xử lý và đến trang web yêu cầu cung cấp thông tin người dùng. Tại đây bạn cần quan trọng nhất đến địa chỉ email đăng ký vì khi đó, hệ thống sẽ gửi email kích hoạt về địa chỉ email của bạn.
 
+ Bước 5: Sau khi kích hoạt xong, bạn sẽ được trang web cung cấp địa chỉ tải cũng như key sử dụng miễn phí mà Microsoft tặng bạn. Để tải về, bạn nhấn vào liên kết Download Now, liên kết Installation Instructions sẽ cho bạn tải hướng dẫn cài đặt Windows 7.
 
Chú ý: Hiện nay các địa chỉ tải chia sẻ ở mạng ngang hàng rất nhiều bản Windows 7 RC nhiễm phần mềm độc hại nên các bạn hãy sử dụng cách tải này để tải Windows 7 RC chính thức từ Microsoft
 

Bây giờ, việc còn lại của bạn là chờ chương trình tải xong và tiến hành dùng phần mềm ghi đĩa thông dụng để ghi file ISO vừa tải về ra đĩa DVD và cài đặt là xong.

Xem ảnh lớn

Windows 7 RC bản 32 bit có dung lượng 2.356 GB

Chú ý: Để thuận tiện cho việc cài đặt, khi bung đĩa DVD bạn hãy dùng notepad để tạo một file txt chứa key mà bạn vừa nhận để khai báo khi hệ thống yêu cầu key kích hoạt.
 

QUỐC TRUNG