Hướng dẫn thiết lập lại mật khẩu đã quên trên Mac OS X.

00:00, 30/10/2010

Nếu bạn có máy tính cài hệ điều hành Windows và bạn muốn xác lập lại mật khẩu, rất dễ dàng làm việc đó với đĩa CD Ubuntu Live  hoặc  đĩa khôi phục hệ thống chỉ trong vài phút. Và cách khác đó là bạn có thể bẻ khóa nếu bạn muốn.
 

Rất may mắn cho những người dùng hệ điều hành OS X đó là có một thủ thuật đơn giản để xác lập lại mật khẩu bỏ qua được rất nhiều những rắc rối.


1. Phương pháp 1: sử dụng đĩa cài.

 

Phương pháp đầu tiên sử dụng đó là đĩa cài OS X, nhanh chóng đưa nó vào trong ổ đĩa. Lần đầu tiên khi bạn khởi động từ đĩa bạn sẽ phải chọn ngôn ngữ và sau đó OS X sẽ chuẩn bị môi trường cài đặt

Sau đó bạn chọn menu Utilities và chọn Reset Password.

Bây giờ bạn cần chọn ổ đĩa và tài khoản cần thay đổi mật khẩu, chọn tài khoản từ thanh thả xuống và tạo mật khẩu mới, gợi ý mật khẩu nếu bạn muốn.

Chú ý: Bạn có thể muốn xác lập lại ACLs khi bạn thay đổi mật khẩn. Lần đầu tiên khi bạn làm việc này, bạn sẽ cần khởi động lại máy tính.

Bây giờ bạn có thể đăng nhập vào máy tính OS X với mật khẩu mới.

2. Phương pháp 2

 

Một cách đơn giản khác để khôi phục lại mật khẩu đã quên đó là yêu cầu khởi động từ chế độ Single User Mode và xóa bỏ những file sử dụng để báo với OS X rằng việc khởi động cài đặt lần đầu đã chạy.

Để khởi động từ Single User Mode, bạn sẽ cần khởi động lại máy tính trong khi đó nhấn và giữ  Command và phím S sau khi bạn nghe thấy chuông khởi động.

Lần đầu tiên khi bạn khởi động ở chế độ Single User Mode bạn sẽ cần đếm số lượng ổ đĩa mà bạn muốn vào. Hầu hết thời gian là chạy đĩa khởi động và có thể được đếm bởi “/”. Câu lệnh được sử dụng là:

sudo mount -uw /

Tiếp theo cần xóa bỏ những file báo cho OS X đã hoàn thành thiết lập:

rm -rf /var/db/.AppleSetupDone

Bây giờ bạn cần khởi động lại sử dụng câu lệnh:

reboot

Khi bạn khởi động lại màn hình Welcome sẽ được hiển thị, và bạn chỉ cần click vào đó. Chọn “Do not transfer my information now” để chắc chắn không có sự di chuyển của dữ liệu

Khi màn hình “Enter Your Apple ID” xuất hiện bạn hãy nhấn Command và phím Q đồng thời để bỏ quá lời nhắc. Click Skip khi được hỏi.

Bây giờ bạn sẽ tạo tài khoản  Administrator mới. Có thể chọn một vài tên bạn muốn giữ hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn tài khoản này truy cập vào OS và System Preferences.

Click cho đến khi nào bạn đến màn hình Thank you, và khi đó đã hoàn thành toàn bộ quá trình. Click Go và bạn sẽ đăng nhập với tài khoản mới.

Chỉ lần đầu khi tài khoản mới được tải bạn có thể truy cập vào System Preferences. Chúng ta muốn kiểm chứng ô Accounts.

Chọn tài khoản với mật khẩu bạn muốn thiết lập và click Reset Password…

Chọn mật khẩu mới và mật khẩu gợi ý nếu bạn muốn và sau đó chọn Reset Password.

Bạn có thể thoát và đăng nhập tài khoản với mật khẩu mới.

Nana (Theo Howtogreek)

TIN LIÊN QUAN