Hướng dẫn xem Doc và PDF trực tiếp từ Google Chrome

05:27, 12/06/2010

Mặc định khi bạn truy cấp trực tuyến một file PDF hoặc các file dữ liệu thông thường khác trong Google Chrome, bạn sẽ phải tải file về và mở chúng trên các ứng dụng khác.

        Rất dễ dàng để xem trực tuyến các tài liệu trực tiếp trên trình duyệt Chrome. Để làm việc này, chạy trang Docs PDF/PowerPoint Viewer tại Chrome Extensions (tải về tại đây), và click vào install để thêm chúng vào trình duyệt.

Click Install để xác nhận bạn muốn cài đặt mở rộng này.

         Mở rộng này không chạy mặc định bởi chế độ Incognito, vì thế nếu bạn muốn luôn xem tài liệu trực tiếp trong Chrome, mở Extensions và tích vào Allow this extension to run in incognito.

            Bây giờ, khi bạn click vào link cho tài liệu trực tuyến, ví dụ như .docx từ Word nó sẽ được mở để xem trên Google Docs.

            Các tài liệu này luôn luôn được trả lại nguyên gốc với chất lượng cao nhất. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ để xem chính xác những thứ bạn muốn, hoặc tìm kiếm trong tài liệu. Hoặc, nếu nó tìm không đúng, bạn có thể click vào link download ở góc trên bên trái để lưu tài liệu gốc vào trong máy tính mà mở chúng trong Office.

            Thậm chí các file PDF phức tạp được đưa ra cũng rất đẹp. Nhớ rằng Docs sẽ giữ việc download tài liệu khi mà bạn đang đọc, vì thế nếu bạn nhảy vào giữa của tài liệu nó có thể xem không rõ nét lúc đầu nhưng hiện tượng này sẽ mất đi rất nhanh.

            Thậm chí bạn có thể xem được các trình chiếu nổi tiếng mà không cần mở chúng trong PowerPoint. Chú ý rằng chúng chỉ tự hiển thị các slide nhưng nếu bạn tìm kiếm thông tin bạn sẽ không cần đến hiệu ứng slideshow.

            Nếu bạn cài đặt Adobe Acrobat hoặc Adobe Reader trong máy của bạn, PDF có thể được mở bởi Adobe tích hợp sẵn trên trình duyệt. Nếu bạn thích đọc PDF với Docs PDF Viewer bạn cần phải disable Adobe plugin. Gõ vào thanh địa chỉ trên Google Chrome dòng chữ chrome://plugins/  để mở Chrome Plugins và sau đó click Disable ở phía dưới của Adobe Acrobat plugin.


            Bây giờ file PDF của bạn sẽ luôn mở với Docs. Bạn đã khi nào nản chí với việc download file PDF khi mà trình duyệt bị tạm dừng trong vài phút trong khi đó Adobe Reader cố gắng để download và hiện thị file?
 
            Mở rộng này sẽ loại bỏ những vấn đề này, khi nó hoàn lại các tài liệu trên server của Google. Hầu hết các tài liệu này đều rất dễ mở và chúng ta có thể đọc PDF với kích thước rộng chỉ sau vài giây click vào đường link. Google Docs  hoàn trả dữ liệu nhanh hơn phiên bản HTML của Google.
 

            Google Docs cũng có lỗi trên một số file và có thể gặp khi mở một vài tài liệu khi chúng ta cố gắng mở chúng, Nếu bắt gặp lỗi này, click link Download  ở góc trên bên trái để tải file và xem chúng trên desktop.

            Google Docs đã được cải thiện trong các năm qua và nó dễ dàng mở các tài liệu, kể cả tài liệu phức tạp. Các mở rộng này có thể làm cho các trình duyệt dễ dàng hơn và giúp cho các bản doc và pdf trở thành một phần của Internet. Và, khi các tài liệu được hoàn trả trên server của Google, nó thường được xem nhanh hơn là download chúng vào máy tính.

                                                                                                                      Nana (Theo howtogeek)

TIN LIÊN QUAN