Inet protector 3.51 giải pháp quản lý quá trình sử dụng net hiệu quả cho hệ thống

04:09, 21/03/2009

Bạn muốn quản lý tốt hơn quá trình sử dụng Internet của con em mỗi lúc mình vắng nhà, trong khi kiến thức chuyên môn lại có hạn, quá đơn giản với Inet Protector 3.51 chỉ cần biết click chuột là bạn đã có thể dễ dàng làm được điều đó.

Tải bản đầy đủ miễn phí Inet Protector 3.51 với dung lượng 1.64MB tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?twmanmqmqyn …..

Gợi ý khai thát:

-  Khi tiến hành cài đặt chương trình sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu để quản trị (như vậy nếu không có Pass Admin này người khác sẽ không thể thao tác tùy biến trên chương trình được).

-  Sau khi cài đặt chương trình sẽ mặc định chạy thường trú trên khay hệ thống, bạn nhấp đúp vào đây để kích hoạt giao diện chính làm việc.

Xem ảnh lớn
Hình 1

  o  Disable Internet: nhấp nút công cụ này nếu bạn muốn vô hiệu hóa tuyệt đối chế độ Net trên hệ thống, muốn sử dụng trở lại bạn nhấp chuột vào nút Enable Internet và cung cấp vào Pass quản trị khi được yêu cầu.

  o  Schedule…: cho phép bạn khóa các thời điểm sử dụng Net một cách tùy biến theo ý riêng của mình.

    + Nhấp chọn nút cức năng, cấp Pass Admin khi có yêu cầu.

    + Trên sơ đồ hiện ra bạn dùng chuột quét những vùng thời gian mà mình dự kiến khóa không cho sử dụng Net trên bảng biểu đồ thời gian chung của cả tuần (vùng thời gian khóa sẽ có màu xanh; như vậy chỉ những khaỏng thời gian lọt vào vùng màu trắng thì máy tính mới sử dụng được InterNet).

Xem ảnh lớn
Hình 2

    + Nếu muốn khóa thời gian cho các User khác nhay trên hệ thống bạn nhấp chuột vào nút công cụ Individual User Account Schedules…, nhấp chọn tên account rồi tiến hành thao tác tương tự.

  o Daily quotas: Cho phép giới hạn thời gian sử dụng net một cách tổng quan trên máy (tối đa là 24 tiếng) ở tất cả hay chỉ một vài account mà bạn lựa chọn trong suốt tuần. Giả sử bạn thiết lập Monday là 10 giờ thì trong ngày hôm đó chỉ cần bật máy lên và sử dụng dịch vụ mạng sẽ có một chiếc đồng hồ đếm ngược từ 10 về không, tới khi hết thời gian đã định chương trình sẽ tự động ngắt kết nối mạng của hệ thống.

Xem ảnh lớn
Hình 3

  o  Set Timer: cũng tương tự như Daily Quotas nhưng ở đây thời gian giới hạn sẽ có hiệu lực ngay sau khi bạn vừa thiết lập (và chỉ có hiệu lực một lần duy nhất tại thời điểm đó mà thôi), ví dụ cho phép người dùng Internet chỉ trong một giờ.

Xem ảnh lớn
Hình 4

  o  Nút công cụ View Log…: cho phép theo dõi các sự kiện vi phạm các qui ước mà bạn đã đặt ra cho chế độ sử dụng Internet trên hệ thống.

- Ngoài ra nútSettings cung cấp thêm một số tùy chỉnh tùy biến cho người quản trị: đổi Pass Admin, có hiển thị biểu tượng trên khay hệ thống hay không, ngăn sử dụng một số dịch vụ mạng không cần thiết, ngăn không cho truy cập vào web đen hay Ip đen nào đó….

Xem ảnh lớn
Hình 5

Tổng kết: Với tất cả các tính năng hữu dụng mà chương trình mang lại, đây thật sự là một công cụ hữu ích cần thiết cho hệ thống của bạn.

 Trần Đại Minh Trí (Tiền Giang) 

TIN LIÊN QUAN