IPhone có khả năng bị cấm bán tại nước Mỹ

09:00, 28/02/2015

Công ty điện thoại di động Ericsson đã đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ để ngăn chặn các sản phẩm Apple, như iPhone được bán tại nước này.

Các vụ kiện cáo buộc rằng Apple đang vi phạm đến 41 bằng sáng chế liên quan đến giao diện người dùng, tiết kiệm pin và hệ điều hành. Kasim Alfalahi, giám đốc sở hữu trí tuệ của Ericsson tuyên bố rằng công ty ông đã muốn cung cấp cho Apple một giấy phép sử dụng các công nghệ này nhưng đã bị từ chối.

Apple đang bị Ericsson kiện.

Apple trước đó đã trả tiền bản quyền cho Ericsson, mặc dù giấy phép đã hết hạn vào giữa tháng 1 năm nay. Sau khi đàm phán gia hạn thất bại, cả hai công ty đã kiện nhau. Apple đã lập luận rằng Ericsson đang tìm cách lợi dụng các bằng sáng chế của mình khai thác các tiến bộ về công nghệ của nhà táo và cáo buộc công ty này tham gia ‘cấp phép có nội dung xấu.’

Tuy nhiên gần như chắc chắn kết quả của vụ kiện này sẽ đứng về phía của Apple vì một công ty đang nắm trong tay hàng trăm tỷ USD như nhà Táo sẽ không thể bị cấm bán sản phẩm chủ đạo của mình ngay tại quê nhà.

Nha Trang ( Theo Cultofmac)