Juniper Networks phát hành bản cập nhật bảo mật cho bộ định tuyến

09:00, 11/07/2024

Juniper Networks đã phát hành bản cập nhật bảo mật mới để giải quyết một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể dẫn đến việc bỏ qua xác thực trong một số bộ định tuyến của hãng.

Juniper Networks phát hành bản cập nhật bảo mật cho bộ định tuyến

Cụ thể, lỗ hổng định danh CVE-2024-2973, có điểm CVSS 10, cho thấy độ nghiêm trọng tối đa. Theo Juniper Networks, lỗ hổng chỉ ảnh hưởng đến các sản phẩm Session Smart Router hoặc Conductor của Juniper Networks đang chạy trong cấu hình dự phòng có độ khả dụng cao, cho phép kẻ tấn công bỏ qua xác thực và giành toàn quyền kiểm soát thiết bị.

Danh sách các thiết bị bị ảnh hưởng bao gồm:

- Session Smart Router (các phiên bản trước 5.6.15, từ 6.0 đến trước 6.1.9-lts và từ 6.2 đến trước 6.2.5-st)

- Session Smart Conductor (các phiên bản trước 5.6.15, từ 6.0 đến trước 6.1.9-lts và từ 6.2 đến trước 6.2.5-sts)

- WAN Assurance Router (các phiên bản 6.0 trước 6.1.9-lts và các phiên bản 6.2 trước 6.2.5-sts)

Công ty cho biết họ không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy lỗ hổng này đang bị khai thác trong thực tế. Họ cũng đã phát hiện ra lỗ hổng trong quá trình thử nghiệm sản phẩm nội bộ và không có giải pháp thay thế nào khác để giải quyết vấn đề.

“Lỗ hổng đã được vá tự động trên các thiết bị bị ảnh hưởng đối với các bộ định tuyến MIST managed WAN Assurance được kết nối với Mist Cloud”, công ty cho biết. "Điều quan trọng cần lưu ý là bản sửa lỗi được áp dụng tự động trên các bộ định tuyến được quản lý bởi Conductor hoặc trên các bộ định tuyến WAN assurance không ảnh hưởng đến các chức năng data-plane của router".

Vào tháng 1/2024, công ty cũng đã triển khai các bản vá cho một lỗ hổng nghiêm trọng trong cùng sản phẩm (CVE-2024-21591, điểm CVSS: 9,8) có thể cho phép kẻ tấn công thực hiện từ chối dịch vụ (DoS) hoặc thực thi mã từ xa và giành được quyền root trên thiết bị.

Với nhiều lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến firewall SRX và bộ chuyển mạch EX của công ty đã bị các tác nhân đe dọa lạm dụng vào năm ngoái, điều cần thiết là người dùng phải nhanh chóng áp dụng các bản vá để bảo vệ khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Juniper Networks là công ty sản xuất thiết bị mạng, được Hewlett Packard Enterprise (HPE) mua lại với giá khoảng 14 tỷ USD vào đầu năm nay.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/lo-hong-attt/juniper-networks-phat-hanh-ban-cap-nhat-bao-mat-cho-bo-dinh-tuyen-110325