Kawasaki Robotics ra mắt Cobot công nghiệp

11:15, 01/10/2024

Những mẫu robot cộng tác CL từ Kawasaki Robotics có khả năng mang tải từ 3kg đến 10kg và tầm với từ 590mm đến 1000mm.

Dòng robot cộng tác CL của Kawasaki Robotics, được giới thiệu tại Automate 2024, hiện đã có mặt trên thị trường. Các robot này được thiết kế để thực hiện nhiều chức năng như hàn, bảo dưỡng máy móc và loại bỏ các vật liệu.

Những mẫu robot cộng tác CL từ Kawasaki Robotics.

Được phát triển hợp tác với Neura Robotics, dòng CL mang lại hiệu suất và tốc độ công nghiệp tối ưu, đồng thời đảm bảo sự an toàn và linh hoạt cho việc cộng tác giữa con người và robot. Sử dụng vỏ bọc bền như các cánh tay robot công nghiệp của Kawasaki, các cobot CL có thể hoạt động mà không cần vỏ bảo vệ trong những môi trường đông đúc và khắc nghiệt, nơi mà các cobot khác có thể không phù hợp. Trong môi trường không trọng lực, các cobot CL chỉ cần được hướng dẫn nhẹ nhàng và điều chỉnh chính xác bằng tay để thực hiện các ứng dụng hiệu quả như phục vụ máy móc và hàn.

Dòng cobot CL hỗ trợ tải trọng và tầm với từ 3kg/590mm đến 10kg/1000mm, với khả năng tải lớn hơn như 15kg dự kiến sẽ có trong năm tới. Các tính năng nổi bật bao gồm cảm biến mã hóa 24-bit tích hợp, tốc độ hoạt động lên đến 200°/giây, độ lặp lại ± 0.02 mm, giao diện người dùng trực quan, khả năng lắp đặt linh hoạt, kích thước nhỏ gọn và đạt tiêu chuẩn IP66. Kiến trúc an toàn độc quyền bao gồm các tính năng như giới hạn hoạt động và phát hiện va chạm.