Keysight giới thiệu các tính năng đo kiểm mới để tăng cường mật mã sau lượng tử

16:00, 04/06/2024

Tính năng đo kiểm lần đầu tiên được đưa ra thị trường, đáp ứng nhu cầu cải thiện bảo mật trong kỷ nguyên hậu lượng tử.

Ngày 4/6, Keysight đã công bố các tính năng đo kiểm lần đầu tiên được đưa ra thị trường, được thiết kế để kiểm tra độ mạnh của mật mã hậu lượng tử (PQC). Tính năng bổ sung mới nhất này của Keysight Inspector giúp mở rộng đáng kể nền tảng toàn diện giúp các nhà cung cấp thiết bị và chip xác định và khắc phục các điểm yếu phần cứng.

Điện toán lượng tử được thiết kế để tăng tốc đáng kể các phép tính phức tạp. Công nghệ mới này chắc chắn sẽ đe dọa các công nghệ mã hóa hiện có. Các thuật toán mạnh đã được minh chứng trong kỷ nguyên điện toán thông thường hiện nay như RSA và ECC có thể dễ dàng bị phá vỡ. Để duy trì thị trường ở mức độ chống chịu hiện tại và trong cả tương lai, cần phát triển các thuật toán mã hóa PQC mới. Các thuật toán này cần cho phép các ứng dụng thu thập dữ liệu mã hóa và sau đó có thể được giải mã. Tuy nhiên, các công nghệ mới có khả năng chống lại các cuộc tấn công hậu lượng tử lại có thể dễ bị xâm nhập trước các phương pháp tấn công bằng phần cứng hiện tại.

Inspector, một nền tảng thuộc phòng lab đo kiểm và nghiên cứu bảo mật thiết bị của Riscure mới được Keysight mua lại gần đây, có thể giải quyết thách thức này. Hiện nay, có thể sử dụng nền tảng đo kiểm bảo mật thiết bị Keysight Inspector để đo kiểm quá trình triển khai thuật toán Dilithium, một trong những thuật toán PQC do NIST lựa chọn. Nhờ đó, đội ngũ thiết kế có thể xác minh rằng các sản phẩm được bảo mật chống lại các mối đe dọa nói trên cho những ai triển khai thuật toán này trong phần cứng. Các tổ chức chính phủ và phòng thí nghiệm đo kiểm bảo mật muốn xác minh độ mạnh của các sản phẩm của bên thứ ba cũng cần đến giải pháp đo kiểm này. 

Khi công nghệ dần được tiêu chuẩn hóa, Keysight dự kiến sẽ cung cấp hàng chục thuật toán bảo mật mới cho nhiều ứng dụng và ngành nghề. Các thuật toán này cần được xác minh trước khi triển khai. Thông qua Inspector, ngoài các dịch vụ chứng nhận, Keysight sẽ cung cấp các công cụ đo kiểm cần thiết.

Giải pháp Inspector mới, thuộc về Keysight sau thương vụ mua lại Riscure gần đây, giúp các nhà cung cấp thiết bị và sản xuất chip xác định và khắc phục các lỗ hổng phần cứng trong chu kỳ thiết kế.

Ngoài ra, Keysight Inspector còn có thể đo kiểm chip và phân tích thiết kế silicon trước khi triển khai bằng cách mô phỏng mã phần cứng tiền silicon. Riscure đã làm việc với PQShield, nhà phát triển giải pháp PQC hàng đầu để tiến hành cả phân tích về sản phẩm trước và sau silicon.

Tiến sĩ Axel Poschmann, Phó Chủ tịch Sản phẩm tại PQShield, cho biết: “Keysight sẽ giúp chúng tôi xác minh độ mạnh của thuật toán ngay từ giai đoạn đầu. Tiếp tục triển khai các dự án ban đầu với Riscure trong danh mục sản phẩm của Keysight là một công việc đầy hứng khởi, và chúng tôi mong chờ đi tiếp hành trình này.”

Marc Witteman, Giám đốc Phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật thiết bị tại Keysight, cho biết: “Khả năng chống chịu hậu lượng tử không đảm bảo an ninh bảo mật toàn diện. Chúng tôi đã thấy có sự cố xảy ra khi công nghệ mã hóa hậu lượng tử mới nhất gặp phải các mối đe dọa dựa trên phần cứng. Khi công nghệ này được triển khai ở quy mô lớn hơn, nhu cầu kiểm thử toàn diện  trở nên rõ ràng. Chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu này bằng cách bổ sung tính năng đo kiểm thuật toán hậu lượng tử vào giải pháp Keysight Inspector, nền tảng đo kiểm bảo mật thiết bị toàn diện của chúng tôi.”

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/keysight-gioi-thieu-cac-tinh-nang-do-kiem-moi-de-tang-cuong-mat-ma-sau-luong-tu