Khám phá Fusion Media Explorer - Trình duyệt 3D mới cho mạng xã hội

10:21, 20/04/2009

Hãng AMD vừa phát hành phiên bản thử nghiệm trình duyệt 3D mới, được thiết kế nhằm cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ các tập tin đa phương tiện được lưu trữ trên máy tính với các mạng xã hội.

 
Xem ảnh lớn

Theo thông tin đăng tải trên một blog thì trình duyệt mới có tên gọi là Fusion Media Explorer, cho phép người dùng duyệt các album âm nhạc và video được lưu trữ trên một máy tính, và chia sẻ các tập tin đó với các mạng xã hội.

Người dùng có thể tải phần mềm về dùng thử trên trang web của AMD, tuy nhiên nó chỉ làm việc trên máy tính có bộ xử lý AMD.

AMD đã tích hợp các trang mạng xã hội như Facebook và YouTube vào phần mềm nhằm cho phép tải lên và chia sẻ các tập tin đa phương tiện dễ dàng. Người dùng chỉ cần lựa chọn tập tin âm nhạc hoặc video trong khi duyệt album trong giao diện 3D, sau đó kéo và thả để tải trực tiếp chúng lên Facebook hoặc YouTube. Tương tự, bạn cũng có thể tải các tệp tin đa phương tiện từ Facebook về máy tính với thao tác như vậy.

Giám đốc tiếp thị sản phẩm của AMD, Gotcher cho biết, video được lưu trữ cục bộ có thể được mở lại với máy nghe nhạc đa phương tiện bên trong. Trình duyệt web tích hợp bên trong này cũng có khả năng thực hiện các thao tác web thông thường như tương tác với bạn bè trên mạng xã hội, hoặc mở lại đoạn video từ YouTube. Một công cụ tìm kiếm tích hợp trong cho phép người dùng tìm kiếm các tập tin đa phương tiện được lưu trữ cục bộ.

Trình duyệt được dùng để trình chiếu các tính năng đa phương tiện cho máy tính dựa trên nền tảng máy tính xách tay và máy tính để bàn của AMD, bao gồm bộ xử lý và card đồ họa. Từ khi mua lại hãng cung cấp card đồ họa ATI năm 2007, AMD đã tập trung nỗ lực để xây dựng các tính năng đồ họa tốt hơn cho chip máy tính của hãng.

Đến năm 2011, AMD hi vọng tích hợp các tính năng đồ họa trực tiếp vào bộ xử lý, nhằm giúp nâng cao khả năng chơi game trên máy tính trong khi giảm bớt nhu cầu về card đồ họa riêng.

Tuy nhiên, AMD không cho biết trình duyệt web mới này có thể làm việc với chip Intel không. Phiên bản này sẽ hoạt động với hệ điều hành Windows Vista của Microsoft và Windows 7, nhưng không tương thích với Windows XP hay Linux.

Xem ảnh lớn
Hương Giang (Theo: pcadvisor.co.uk)
TIN LIÊN QUAN