Lịch nhắc nhở qua điện thoại

04:08, 19/03/2009

Bạn có một công việc phải làm trong tương laihay đơn giản bạn muốn nhắc mình chuẩn bị quà cho những ngày kỉ niệm đặc biệt với người thân….Tất cả sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể thiết lập để điện thoại di động tự nhắc việc cho mình vào những thời điểm quan trọng đó.
 
Chuẩn bị

Trước tiên, bạn hãy đến địa chỉ https://gopingme.com để đăng kí một tài khoản. Trong trang web này, bạn nhấn chuột lên liên kết Sign up (Free!), sau đó- bạn hãy điền các thông tin đăng ký của mình vào trong những khung tương ứng.

Mục Username- bạn điền tên tài khoản sử dụng, mục Name- bạn điền tên của bạn, mục Email (required for activation!)- bạn điền địa chỉ email để lấy mã kích hoạt tài khoản, mục Country bạn chọn là Việt Nam, mục Timezone bạn chọn là Asia – Ho Chi Minh, mục Year of Birth – bạn thêm thông tin ngày sinh của mình, mục Gender bạn chọn giới tính cho mình, mục Zip/Postal Code bạn điền là 12345.

Sau đó, mục Password và Confirm Password bạn hãy điền mật khẩu để đăng nhập và bảo vệ tài khoản.

Bạn đánh chọn mục I have read and agree to the Terms of Service and Privacy Policy rồi nhấn nút Sign Up để đăng kí một tài khoản.

Bây giờ, bạn hãy mở hộp thư ra- trong này có một lá thư với tựa đề “[PingMe] New PingMe account” bạn hãy mở lá thư đó rồi nhấn chuột lên link có trong hộp thư. Bây giờ trang tài khoản của bạn trong PingMe sẽ được mở ra và bạn có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Liên kết với Gmail

Trong trang web tài khoản của PingMe, ở góc bên tay phải, phía dưới cùng- có liên kết Add target, bạn hãy nhấn chuột lên liên kết này.

Trong khung hiện ra, mục Name- bạn hãy điền tên của mình vào, mục Target type bạn chọn là Email, mục E-mail Address - bạn hãy điền một địa chỉ Gmail của mình vào trong đó. Sau đó nhấn Save để lưu lại. Nếu chưa có địa chỉ Gmail, bạn có thể đăng kí một tài khoản tại http://tinyurl.com/2s73p5

Lúc đó- một lá thư được gửi tới địa chỉ email của bạn với mã xác nhận. Bạn đem mã này điền vào khung hiện ra rồi nhấn nút Verify Code là thực hiện xong bước liên kết với Gmail.

Kích hoạt điện thoại:

Bây giờ, bạn cần tiến hành thủ tục cho phép điện thoại của bạn có thể nhận các tin nhắn nhắc nhở từ email. Ở đây, chúng ta làm mẫu với mạng điện thoại của MobiFone. Bạn hãy đến trang web http://tinyurl.com/5ts2sf , sau đó điền các thông tin liên quan vào các khung tương ứng. Nên nhớ là, khi bạn điền mật khẩu thì phải có cả số lẫn chữ. Còn địa chỉ hộp thư điện thoại thì do bạn đặt

Sau đó, bạn nhấn chuột lên nút “Gửi” để xác nhận thông tin. Trong trang web hiện ra, bạn nhấn chuột lên liên kết “Chấp nhận các quy định và điều kiện đăng ký” để gửi các thông tin đăng kí cho tổng đài. Ngay lập tức, một tin nhắn được gửi đến điện thoại cho bạn với mật mã đăng nhập.

Sau khi đã có mã, bạn chỉ việc nhấn chuột lên liên kết “Để kích hoạt dịch vụ, bạn hãy bấm vào đây” rồi điền các thông tin tài khoản, mật mã và mã PIN rồi nhấn nút “Gửi” để đăng nhập vào tài khoản của mình là xong.

Trong trường hợp trước kia bạn đã từng đăng kí một tài khoản của MobiFone và nay quên mật khẩu thì bạn chỉ việc đến địa chỉ http://tinyurl.com/5ecm9d, điền số điện thoại của mình vào rồi nhấn nút “Gửi” để lấy mã đăng nhập mới. Nếu đăng ký thành công, thông báo “Bạn có thể đăng nhập vào hệ thống với số máy và mật khẩu đã đăng ký” sẽ hiện ra. Bây giờ, trong khung bên trái, mục “Kính chào quý khách!” bạn chỉ việc nhấn chuột lên liên kết “Đăng nhập” rồi điền lại một lần nữa các thông tin khai báo để bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Bây giờ, trong cửa sổ hiện ra, bạn vào mục “Dịch Vụ” > “Thư điện tử”, trong danh sách hiện ra- khung bên trái bạn nhấn lên mục “Tùy chọn” và chọn mục “Hệ thống Mail Alert”.

Bây giờ, trong trang hiện ra, bạn đánh chọn mục “Nhận tin nhắn khi có mail mới”, sau đó nhập vào tên người gửi là “PingMe” vào khung cạnh dòng chữ “Chỉ thông báo nếu người gửi thuộc danh sách sau”. Sau đó bạn nhấn Lưu để xác nhận chọn lựa. Bây giờ, điện thoại của bạn đã sẵn sàng đặt các email để báo cho bạn một việc cần phải lưu tâm trong tương lai. Bạn ghi nhớ địa chỉ hộp thư điện thoại của mình để lát nữa dùng lại.

Hẹn lịch báo trước

Bây giờ, bạn hãy tạo ra các thông báo về những việc phải làm trong tương lai để nhắc trước cho mình vào ngày đó phải chuẩn bị chú ý đến chúng. Trong trang web của PingMe, bạn nhấn chuột lên liên kết New Ping.

Trong khung hiện ra, mục Message – bạn hãy điền nội dung nhắc nhở vào trong. Bạn nên viết sao cho ngắn gọn theo kiểu cú pháp “Thời gian-công việc-địa điểm”, chẳng hạn “7h 12-12-2050, sinh nhật Tòng, nhà Tòng”…vì email gửi đi sẽ có tựa đề theo nội dung trong khung Message. Mục When, bạn chọn thời gian và ngày gửi đi. Bên dưới chữ Targets là các đối tượng sẽ nhận được thông báo- bạn bấm chọn lên tài khoản có địa chỉ Gmail của mình, sau đó nhấn Create để xác nhận việc tạo thông báo.

Bây giờ- bạn cần có một việc phải làm thêm, là tìm địa chỉ email mà PingMe sẽ sử dụng để gửi email thông báo cho bạn. Muốn vậy, bạn tạo ra một thông báo nháp, rồi trong khung chọn thời gian gửi, bạn chọn một khoảng thời gian ngay thời điểm hiện tại để gửi.

Chuyển vào điện thoại:

Bước cuối cùng, bạn chờ PingMe gửi cho bạn cái thông báo nháp đã tạo ra lúc nãy, rồi mở hộp thư Gmail của mình lên, trong lá thư của PingMe- bạn nhấn chuột lên nút ▼ rồi chọn mục Filter messages like this. Trong khung hiện ra, bạn xóa địa chỉ email trong khung From đi, rồi trong khung Has the words- bạn điền từ khóa [PingMe] (đây là tiêu đề của lá thư thông báo công việc tương lai của PingMe) rồi nhấn Next Step.

Sau đó, bạn đánh chọn mục Skip the Inbox (Archive it) rồi đánh chọn tiếp mục Forward it to và điền địa chỉ email của địa chỉ hộp thư điện thoại vào trong, nhấn Create Filter để tạo ra một bộ chuyển tiếp đến điện thoại.

Bây giờ, khi PingMe gửi tin nhắn nhắc nhở vào Gmail, thì Gmail tạo một chuyển tin emai nhắc nhở cho hộp thư điện thoại, hộp thư điện thoại sẽ trích lấy phần tiêu đề của email và gửi tin nhắn tiêu đề đó cho bạn. Đọc được tiêu đề là bạn sẽ nhanh chóng biết được mình phải làm điều gì. Như vậy, bạn có thể tự nhắc mình làm được rất nhiều điều trong tương lai mà không cần nhọc công ghi nhớ chúng nữa.

Cao Viết Cường

TIN LIÊN QUAN