MacBook Pro 15 inch với Force Touch sắp trình làng?

12:37, 21/05/2015

Những tin đồn vừa xác nhận, MacBook Pro 15 inch mới được trang bị trackpad Force Touch, giúp máy cảm nhận và phân biệt áp lực tác động lên bề mặt Trackpad chuẩn bị được trình làng.

Trang blog MacG của Pháp dẫn nguồn đáng tin cậy cho thấy, nhiều khả năng Apple sẽ tung ra phiên bản mới của MacBook Pro 15 inch, với điểm nhấn là trang bị trackpad Force Touch, cho phép xác định lưu lượng áp lực mà chủ sở hữu tác động.

Phiên bản 15 inch mới này là thành viên tiếp theo của gia đình MacBook được trang bị tính năng trackpad Force Touch tân tiến, sau MacBook 12 inch và MacBook Pro 13 inch 2015.

Force Touch sử dụng công nghệ cảm biến áp lực, là tính năng mới nhất được Apple cung cấp trên MacBook để cạnh tranh với các đối thủ máy tính xách tay Windows.

Trackpad Force Touch cũng bao gồm 4 bộ cảm biến, cho phép bạn nhấp vào bất cứ nơi nào trên trackpad, thậm chí kể cả ở cạnh trên, từ đó đưa ra những hồi đáp tương ứng cảm nhận từ bạn.

Force Touch có lẽ là tính năng hấp dẫn nhất có trong phiên bản MacBook Pro 15 inch mới, cùng với đó là một số cải tiến như chip Intel Core nâng cấp mới, nâng cấp bộ xử lý đồ họa giúp tăng hiệu suất tổng thể của máy.

Ngoài MacBook Pro 15 inch mới, 9to5Mac cũng trích dẫn thông tin từ MacG, cho thấy Apple có thể ra mắt thêm phiên bản mới của iMac 27 inch. Tuy nhiên, không có thông tin chi tiết về sản phẩm này, và theo 9to5Mac thì khó có khả năng màn hình Retina sẽ được Apple trang bị trên iMac 27 inch.

Thái Vân (theo cnet.com)