Thứ trưởng Bộ TT & TT: Nên mua tivi tích hợp tính năng thu số

07:37, 16/03/2014

Đó là lời khuyên của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Nam Thắng tại buổi họp công bố Kế hoạch Thông tin, Tuyên truyền về Số hóa Truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của Bộ TT&TT giai đoạn 2013 – 2015 mới đây.

Ông cho biết, “Người dân mua tivi hoặc đổi tivi mới từ 1/4/2014 nên mua ngay tivi đã tích hợp sẵn tính năng thu truyền hình số. Từ đó, không phải mua thêm thiết bị phụ và thuận lợi hơn trong sử dụng mà không phải đấu nối, không phải có hai bộ điều khiển và giá thành chắc chắn cũng rẻ hơn. Đây là điều quan trọng đối với người dân mua tivi”.

Theo Quyết định số 2451/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020", kể từ 1/4/2014, tất cả các thiết bị tivi nhập khẩu và sản xuất tại Việt Nam phải tích hợp tính năng thu truyền hình số để đáp ứng yêu cầu số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Việt Nam.

Hiện, trừ Sony (đã có tivi tích hợp tính năng thu số theo chuẩn DVB-T2 nhưng chưa công bố), tất cả các nhà sản xuất thiết bị tivi khác tại Việt Nam đã thực hiện tích hợp tính năng thu số theo chuẩn DVB-T2 do Bộ TT&TT ban hành và trên thị trường đang có 14 chủng loại tivi đã tích hợp chuẩn kỹ thuật này.

Thanh Trà