Ngắm Nokia 1100 chạy Android: sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

10:11, 17/03/2015

Có vẻ Nokia chưa bao giờ từ bỏ tham vọng trở lại thị trường điện thoại di động, mới đây Nokia được đồn rằng sẽ tung ra chiếc điện thoại “ huyền thoại” Nokia 1100 nhưng chạy hệ điều hành Android vào năm 2016. Mới đây một nhà thiết kế đồ họa đã tung ra hình ảnh bản dựng của sản phẩm này, đây là sự kết hợp dáng vẻ truyền thống của chiếc Nokia 1100 "cục gạch" trước đây, lẫn thiết kế của smartphone hiện đại chạy Android.

Theo những thỏa thuận đã kí kết giữa Microsoft và Nokia, công ty Phần Lan sẽ không được phép sản xuất bất kì một mẫu smartphone nào cho đến năm 2016. Trong khoảng thời gian này, Nokia có lẽ chưa bao giờ từ bỏ tham vọng trở lại thị trường điện thoại di động và xây dựng lại tượng đài đã bị sụp đổ trước đây.

Theo nguồn tin từ trang Nokia Power User mới đây cho biết, Nokia đang phát triển chiếc smartphone Nokia 1100 dùng chip MediaTek và chạy hệ điều hành Android 5.0 để ra mắt vào 2016. Nokia 1100 là một trong những mẫu điện thoại thành công nhất của Nokia trước đây, và có vẻ hãng muốn dùng lại tên gọi cũ để kỉ niệm sản phẩm này cũng như hy vọng dòng sản phẩm mới sẽ đạt được thành công như sản phẩm cùng tên tiền nhiệm trước đó.

Từ những thông tin đó, mới đây nhà thiết kế đồ họa Jermaine Smit đã dựng nên hình ảnh concept "đẹp như mơ" của Nokia 1100 chạy nền tảng di động của Google. Ảnh concept tổng hợp được cả dáng vẻ truyền thống của chiếc Nokia 1100 "cục gạch" trước đây, lẫn thiết kế của smartphone hiện đại chạy Android. Có lẽ Jermaine Smit là một trong những fan cuồng nhiệt của Nokia trước đây và anh đang hy vọng thương hiệu này sẽ "hồi sinh" mạnh mẽ. Tuy nhiên, liệu hy vọng đó có trở thành hiện thực hay không thì chúng ta vẫn sẽ phải chờ thời gian mới có thể có câu trả lời. Nokia chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào về chiếc Nokia 1100 chạy Android của mình, và chỉ đang tập trung thương mại hóa chiếc máy tính bảng N1 ra mắt từ cuối năm ngoái mà thôi.

Nha Trang ( Theo PhoneArena)