Nghe nhạc và xem ảnh từ Dropbox trên LG G3

10:13, 17/08/2014

Nếu sử dụng Dropbox làm nơi để lưu trữ nhạc và hình ảnh thì bạn hoàn toàn có thể truy cập những nội dung đó thông qua ứng dụng Music và Gallery được tích hợp trên LG G3. Theo đó, hai ứng dụng trên của LG G3 có thể liên kết với tài khoản Dropbox của người dùng, để từ đó có thể nghe nhạc hoặc xem ảnh trực tuyến mà không cần tải về máy.

Thiết lập
 
Việc đầu tiên bạn cần làm là thiết lập truy cập Dropbox trên điện thoại bằng cách, truy cập vào menu Settings>Cloud và sau đó nhấn vào nút Add acconut ở dưới cùng của màn hình. Trên màn hình kế tiếp sẽ là danh sách các dịch vụ đám mây được hỗ trợ, như trong hình trên chúng ta có thể thấy các dịch vụ gồm Box, Dropbox và tất nhiên là cả dịch vụ “cây nhà lá vườn” LG Cloud.

Trong bài viết này dịch vụ được chọn là Dropbox và như thường lệ bạn sẽ phải nhập tên truy cập cùng với mật khẩu của tài khoản Dropbox. Sau khi đăng nhập xong, tất cả các thư mục cũng như dữ liệu trong Dropbox sẽ hiển thị như là một tài khoản điện toán đám mây mỗi khi người dùng truy cập vào mục Settings>Cloud.

Bấm chọn vào dịch vụ Dropbox, một trình đơn với các thiết lập cơ bản sẽ mở ra để bạn có thể chọn nội dung muốn truy cập cũng như sử dụng, cùng với đó là thông tin về dung lượng đã sử dụng/tổng dung lượng của tài khoản. Trong trường hợp này để sử dụng Dropbox thông qua hai ứng dụng là Music và Gallery trên LG G3 bạn sẽ phải kích chọn vào cả hai thư mục có liên quan là Music và Gallery.

Khi muốn xóa tài khoản của bạn khỏi thiết bị, chỉ cần nhấn nút menu ở góc trên bên phải và chọn "Delete Account" là xong.

Truy cập nội dung trên Dropbox 

Như vậy, các tập tin hình ảnh và âm thanh được lưu trữ trong tài khoản Dropbox của bạn sẽ có sẵn trong ứng dụng Gallery và Music trên điện thoại LG G3. Để có thể truy cập vào tất cả các nội dung đó, chỉ cần kích hoạt ứng dụng tương ứng lên rồi vuốt màn hình sang bên phải để truy cập trình đơn của ứng dụng, sau đó di chuyển xuống phía dưới cùng của danh sách để lựa chọn Dropbox. Tại đây, bạn sẽ thấy các tập tin mà mình cần, từ đó có thể tương tác với các tập tin đó giống như với các tập tin được lưu trữ trên thiết bị.

Tuy nhiên vì các tập tin đó được lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây, do đó yêu cầu LG G3 phải được kết nối với mạng WiFi hoặc sử dụng kết nối di động để làm việc.

Hoàng Hải ( Theo Androidcentral.com)