Nhiều tablet mới xuất hiện tại Ngày hội Di động của Intel

09:28, 17/05/2014

Ngày 13/5/2014, Intel Việt Nam tổ chức Ngày hội Di động 2014 nhằm chia sẻ các định hướng trong lộ trình phát triển mảng di động của hãng, kết hợp với trưng bày các thiết bị máy tính bảng mới nhất trang bị nền tảng vi xử lý Intel Atom. Đây là một trong chuỗi Ngày hội Di động diễn ra tại các quốc gia Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines và Việt Nam.

Theo đó, loạt máy tính bảng gồm Lenovo ThinkPad Yoga, Lenovo ThinkPad Helix, Lenovo Tablet 2, Lenovo Tablet 8, Acer Ducati, Acer Iconia W4, Acer Iconia Tab W700P, Asus Transformer Book T100, Asus Fonepad 7, Asus Fonepad 6, Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5, Asus Zenfone 6, Samsung Galaxy Tab 3... đã được giới thiệu tại ngày hội. Đây là các thiết bị nằm trong loạt sản phẩm tích hợp bộ xử lý của Intel.

Intel giới thiệu nhiều mẫu máy tính bảng hiện đại trang bị chip Intel tại Ngày hội Di động

Intel khẳng định, mảng di động đóng vai trò chính yếu trong chiến lược phát triển của Intel và máy tính bảng chính là trọng tâm phát triển của hãng trong năm 2014. Lộ trình phát triển cho máy tính bảng đang được Intel đẩy mạnh với các đối tác, phát triển sản phẩm, cải tiến công nghệ, tiếp thị nhằm đem đến các thiết bị phù hợp và tối ưu cho người dùng châu Á. 

Theo các khảo sát do Intel cùng các nhà sản xuất thực hiện về nhu cầu thị trường và thói quen tiêu dùng, có đến hơn 80% những người sở hữu máy tính bảng ở châu Á cũng sở hữu một PC (tại Việt Nam, tỉ lệ này là 87%.). Để máy tính bảng hoàn thành vai trò là một thiết bị di động bổ sung cho người dùng mang được đến bất cứ đâu thì kích thước màn hình và hiệu năng trở thành các điểm quyết định. Do đó, Intel sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới như máy tính bảng, máy tính bảng mi-ni (màn hình 7 inch), điện thoại lai máy tính bảng (màn hình 5 inch), các thiết bị 2-trong-1 với kích thước và hiệu năng thật sự phù hợp với người dùng tại thị trường này. Bên cạnh đó, hãng cũng chú trọng vào các tính năng mà người dùng mong muốn như thời lượng pin lâu, hình ảnh sắc nét, công nghệ 64-bit hỗ trợ đa tác vụ, hiệu năng Intel với ít nhân hơn và khả năng bảo mật cao.

Ông Anuj Dua- Giám đốc Tiếp thị Intel khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản chia sẻ về lộ trình phát triển di động của hãng

Cũng trong năm 2014, Intel cùng các đối tác sẽ đẩy mạnh sự phát triển của máy tính bảng lên gấp bốn lần năm ngoái với nhiều biện pháp hỗ trợ. Hãng sẽ cho ra đời các máy tính bảng hỗ trợ đa hệ điều hành, một loạt gồm hơn 87 nền tảng máy tính bảng và nhiều SKU cũng như các công cụ phát triển để phục vụ khách hàng và các nhà phát triển ứng dụng. Intel cũng củng cố các quan hệ hợp tác trong nhiều năm với các đối tác như Asus, Dell, Lenovo, Foxconn và Dreamworks. Các nền tảng Intel từ Clover Trail+ đến các nền tảng mới như Merrifield, Moorefield và Bay Trail dùng công nghệ 3G và LTE sẽ được hãng tập trung hoàn thiện trong năm nay.

Vy Ái Dân