Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý khách hàng cho ngành bất động sản

09:07, 30/08/2022

SMART PROPTECH 5.0 ra mắt được kỳ vọng mang công nghệ đến gần với thị trường bất động sản, giúp minh bạch thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong thời đại công nghệ là nền tảng, thì mọi hoạt động, giao dịch đều được gắn với internet, kể cả những giao dịch có giá trị cao. Khách hàng có nhu cầu mua bất động sản thường có xu hướng tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư, giá thành,...; thậm chí có người còn thực hiện quá trình mua ngay trên nền tảng trực tuyến. Họ có xu hướng đánh giá cao những thương hiệu bất động sản có sự đầu tư và độ nhận diện rõ ràng trên mạng.

Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý khách hàng cho ngành bất động sản - Ảnh 1.

Toàn cảnh sự kiện.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt giải pháp SMART PROPTECH 5.0 - Xây dựng website và quản lý khách hàng toàn diện cho ngành bất động sản, ông Nguyễn Quốc Anh đến từ trang tin Batdongsan.com.vn nhận định, đại dịch COVID-19 đặt ra nhiều thách thức trong giao dịch bất động sản, khiến cho các doanh nghiệp bị giới hạn trong việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng, giảm năng suất vận hành; các nhà môi giới bất động sản khó khăn trong tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc, tư vấn, tương tác với khách hàng cũ. Những người có nhu cầu mua bán bất động sản cũng bị giới hạn thông tin, trải nghiệm khi tìm hiểu sản phẩm bất động sản, thiếu tính tương tác với môi giới, doanh nghiệp. Những cản trở này đòi hỏi phải có sự hỗ trợ về công nghệ để thị trường có cơ hội phát triển.

Bởi vậy, nhiều sản phẩm khác nhau được tạo ra để giải quyết các vấn đề trong quy trình mua bất động sản của người dùng như các trang web tổng hợp thông tin về bất động sản đáp ứng nhu cầu tìm kiếm; công nghệ hình ảnh VR - AR để người mua/người thuê có thể xem nhà từ xa/xem mô phỏng dự án chưa xây dựng; nền tảng tài chính Fintech hỗ trợ gói vay/ gói đầu tư bất động sản cho người dùng; Các phần mềm công nghệ hỗ trợ môi giới trong quản lý và thực hiện giao dịch;...

Bên cạnh đó, cũng có nhiều sản phẩm được tạo ra để xử lý các vấn đề của doanh nghiệp bất động sản như dịch vụ dữ liệu nghiên cứu từ các công ty chuyên cung cấp dữ liệu, báo cáo nghiên cứu thị trường; dịch vụ cung cấp - lắp đặt thiết bị công nghệ tích hợp vào hạ tầng nhà ở; các phần mềm công nghệ hỗ trợ môi giới trong quản lý và thực hiện giao dịch,...

Việc ứng dụng công nghệ vào bất động sản không chỉ tới từ startup mà chính các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lớn.

Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho ngành bất động sản

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của bất động sản, “bộ mặt online” của doanh nghiệp cần có giao diện đẳng cấp, hiện đại, xứng tầm với thương hiệu; tích hợp các công nghệ hiện đại, giúp khách hàng khám phá trực quan dự án và nâng tầm trải nghiệm. Ngoài ra giải pháp cần được tích hợp các kênh chăm sóc, tương tác trực tiếp, real-time với khách hàng nhằm thúc đẩy cơ hội đặt cọc, chốt deal, rút ngắn thời gian cân nhắc của khách hàng. Đây cũng là những tính năng của giải pháp SMART PROPTECH 5.0 được giới thiệu tại lễ ra mắt.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Web Solution, Bizfly (đơn vị phát triển sản phẩm) nhấn mạnh một số ưu điểm vượt trội của giải pháp như: giao diện đẹp, hiện đại, đẳng cấp; đảm bảo đúng tiêu chuẩn bộ nhận diện, tương thích và hiển thị tốt trên đa nền tảng. Tích hợp công nghệ để nâng tầm trải nghiệm khách hàng như sử dụng AI để gợi ý dự án phù hợp; khám phá tổng quan dự án với sa bàn ảo, trải nghiệm vị trí, tiện ích, hạ tầng bằng VR Tour, 3D Tour, xem căn hộ mẫu với Ảnh 360 độ, Video 360 độ,… Tích hợp các giải pháp tương tác thông minh. Tích hợp các giải pháp chăm sóc, khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả như Bizfly CRM, Bizfly Chatbot, Bizfly Email, Bizfly Loyalty,...

Trong thời đại của công nghệ như hiện nay, muốn vận hành và phát triển doanh nghiệp của mình, tối ưu tiếp cận khách hàng, các chủ doanh nghiệp bất động sản buộc phải có cái nhìn đúng đắn về vai trò của chuyển đổi số và cách vận dụng công nghệ vào việc nâng tầm giá trị thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng.

PV